'Indepedence Day': Cuộc tái chiến hoành tráng với người ngoài hành tinh

09:12 | 25/06/2016

1,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 20 năm vắng bóng màn ảnh rộng, "Independence Day" đã trở lại màn ảnh rộng mang theo một cuộc chiến cực kỳ hoành tráng với lũ người ngoài hành tinh năm xưa.

Independence Day hay còn được khán giả Việt biết tới với cái tên quen thuộc Ngày Độc Lập là một tựa phim khoa học viễn tưởng vô cùng nổi tiếng vào năm 1996. Bộ phim đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả nhờ những màn trình diễn kỹ xảo cháy nổ tuyệt vời, đặc biệt là cảnh tòa nhà Empire State bị phá hủy bằng tia sáng của người ngoài hành tinh.

20 năm sau khán giả lại được tái ngộ với Ngày Độc Lập với công nghệ kỹ xảo tiên tiến khiến cho những cuộc chiến càng khốc liệt hơn.

indepedence day cuoc tai chien hoanh trang voi nguoi ngoai hanh tinh
Poster của phim

20 năm sau ngày độc lập đẫm máu, nhân loại đã đoàn kết và cùng xây dựng quân đội để chống lại mối hiểm họa từ không gian có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hoa kỳ lúc này đã có một nữ tổng thống mới thay thế và liên kết cùng Trung Quốc để có thể tạo nên một hệ thống phòng thủ ngoài không gian.

Tổng thống Whitmore, người từng lãnh đạo nhân dân trong cuộc chiến lần trước bổng dưng xuất hiện những ảo giác. Từng tiếp xúc trực tiếp với các sinh vật ngoài hành tinh, não của ông đã có mối liên kết đặc biệt với chúng và những ảo giác này báo hiệu cho sự quay trở lại của bọn chúng.

Và đúng như những gì dự đoán, chúng đã trả lại cùng với chiếc tàu to hơn 100 lần những phi thuyền đã xâm lược Trái Đất cách đây 20 năm.

indepedence day cuoc tai chien hoanh trang voi nguoi ngoai hanh tinh
Con tàu khổng lổ của các sinh vật ngoài hành tinh

Đạo diễn Roland Emmerich vẫn là người nắm vai trò đạo diễn cho phần phim này. Sau thành công của Indepedence Day, Roland thực hiệt hàng loạt những bộ phim về thảm họa như Godzilla (1998), The Day After Tomorrow (2012), 2012 (2009)… Những bộ phim của ông thường không bao giờ được đánh giá cao về mặt nội dung và Independence Day: Resurgence cũng bị tình trạng tương tự.

Có rất nhiều lỗ hổng trong cốt truyện như diễn biến tâm lý của các nhân vật không hợp lý, hành động rất ngờ nghệch của các sinh vật ngoài hành tinh và đỉnh điểm là cách đánh đuổi quân xâm lược y hệt như phần đầu.

indepedence day cuoc tai chien hoanh trang voi nguoi ngoai hanh tinh
Có rất nhiều tuyến nhân vật khác nhau nhưng tất cả đều không được đầu tư xây dựng

Điều đáng tiếc nhất là hình tượng quân nhân Mỹ được Will Smith thể hiện ngày xưa đã không còn, bài phát biểu của tổng thống Whitmore cũng không mang lại hào khí như trước.

Rất nhiều chi tiết khác tương tự như phần đầu nhưng Roland đã không thể xử lý khéo léo để có thể mang lại cảm xúc cho phần phim này. Dàn diễn viên của phim có được sự đa dạng trong màu da nhưng nổi bật nhất là diễn xuất của Liam Hemsworth và nét đẹp phương đông của Angela Baby.

indepedence day cuoc tai chien hoanh trang voi nguoi ngoai hanh tinh
Diễn xuất của Liam Hemsworth ở mức khá tốt trong phim

Với một phim về đề tải thảm họa thì hình ảnh sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất trong phim. Và đó cũng chính là điểm cộng của Ngày Độc Lập lần này. Cảnh con tàu mẹ đáp xuống trái đất phá hủy 1/3 hành tinh là một trường đoạn cực kỳ ấn tượng, hình ảnh những công trình bị phá hủy và mặt đất bị xới tung lên từng mảng được thực hiện vô cùng chi tiết và ấn tượng.

Những cảnh không chiến được xuất hiện nhiều hơn và người xem cũng sẽ thấy được cận cảnh những bộ giáp của bọn xâm lược rõ ràng thay vì chỉ vài phút hiếm hoi như trước.

Có thể nói, Indepedence Day: Resurgence đã lấy hình ảnh hoành tráng để bù đắp phần nào phần nội dung được xây dựng khá sơ sài và thiếu điểm nhấn.

indepedence day cuoc tai chien hoanh trang voi nguoi ngoai hanh tinh
Đoạn phim con tàu mẹ cày xới một phần Trái Đất lên vô cùng ấn tượng

Indepedence Day: Resurgence hội tụ đầy đủ yếu tố của một bộ phim bom tấn: hình ảnh mãn nhãn, hài hước, dàn diễn viên xinh đẹp và hơn hết là việc liên kết với phần đầu tiên khá tốt. Điều này giúp cho cả những fan của phần đầu cách đây 20 năm lẫn những khán giả mới đều có thể thưởng thức được bom tấn khoa học viễn tưởng này một cách trọn vẹn.

Phim được trình chiếu từ ngày 25/6 với tựa Ngày Độc Lập: Tái Chiến.

T.Hiếu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.