IEA: Giá dầu lao dốc cho thấy sự mất ổn định của nền kinh tế

15:16 | 11/08/2011

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) ngày 10/8 nhận định giá dầu đang lao dốc một lần nữa lại cho thấy sự không ổn định về các mức nợ công ở châu Âu và cũng là tín hiệu thể hiện sự giảm tốc của các thị trường đang nổi cũng như nền chính trị bị tê liệt.

IEA cho hay “giá dầu thô đã lao dốc lần thứ ba trong vòng ba tháng qua”, đồng thời lưu ý mức giảm 12-15 USD/thùng trong chỉ khoảng 10 ngày trong bối cảnh cơ quan này vừa hạ thấp mức dự báo về nhu cầu trong năm nay.

IEA cho rằng những quan ngại về mức nợ công ở châu Âu và Mỹ cùng với tín hiệu sự tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Trung Quốc và Ấn Độ đã gây tâm lý hoảng loạn trên thị trường và làm dấy lên những quan ngại về một cuộc suy thoái kinh tế.

Cơ quan này cho biết trong thời gian tới, nhu cầu về dầu mỏ chắc chắn sẽ hạ bớt trong khi lại sắp có nguồn cung bổ sung cho thị trường do các nước thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ đã tăng sản lượng nhằm đáp ứng nhu cầu thiếu hụt dự kiến sau khi hoạt động khai thác dầu mỏ ở Libi gián đoạn. Điều này có thể khiến cho giá dầu có thể còn tiếp tục giảm.

Vân Chi (Theo AFP)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc