IAEA minh định chương trình hạt nhân Iran

09:40 | 19/01/2016

313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/1, Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Amano đã tới Tehran để hội đàm với Tổng thống Iran Hassan Rouhani, hãng tin AFP cho biết.  
iaea minh dinh chuong trinh hat nhan iran
Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Amano

Theo AFP, ông Amano cũng có một cuộc họp với người đứng đầu Tổ chức nguyên tử của Iran Ali Akbar Salehi để thảo luận về việc giám sát và kiểm tra các cam kết mà Tehran phải thực hiện theo thỏa thuận 6 bên.

Trước đó, các quốc gia thành viên IAEA đã nhận được báo cáo tổng kết của các chuyên gia cơ quan này về việc Iran từ bỏ chương trình hạt nhân của mình. EU và Mỹ đã quyết định gỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế và tài chính đối với Iran liên quan đến chương trình hạt nhân của quốc gia này.

iaea minh dinh chuong trinh hat nhan iran

Nhân viên IAEA kiểm tra một cơ sở hạt nhân

Vào đêm 13 rạng ngày 14/7/2015, Iran và “bộ sáu nghị đàm” đã đạt được một thỏa thuận lịch sử về việc giải quyết những vấn đề lâu dài chương trình hạt nhân của Iran.

Những vòng đàm phán kéo dài đã kết thúc bằng việc thông qua kế hoạch hành động toàn diện, loại bỏ hoàn toàn lệnh trừng phạt kinh tế và tài chính của Hội đồng Bảo an LHQ , Mỹ và EU để đổi lấy việc minh định tính chất hòa bình của chương trình hạt nhân Iran.

Thiện Tâm

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc