Hy Lạp lập 5 trung tâm đăng ký nhập cư

20:31 | 16/02/2016

520 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/02, Chính phủ Hy Lạp cho biết sẽ mở cửa 4 trung tâm đăng ký nhập cư trong tháng này, trong tổng số 5 trung tâm theo kế hoạch, sau khi Liên minh châu Âu EU chỉ trích nước này không cố gắng thực hiện các nỗ lực nhằm kiểm soát tình trạng khủng hoảng nhập cư. 

Theo đó, Chính phủ Hy lạp sẽ đưa vào hoạt động 5 trung tâm đăng ký nhập cư và 2 trại tái định cư cho những người tị nạn di cư vào nước này. Các trung tâm này sẽ nằm ở các đảo thuộc Samos, Lesbos, Chios, Kos và Leros gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, là điểm đến của hầu hết người tị nạn. 

hy lap lap 5 trung tam dang ky nhap cu
Người tị nạn và nhập cư xếp hàng nhận thức ăn tại một ga tàu điện ngầm tại Hy Lạp

Trong khi đó, các trại tái định cư sẽ được đặt trên đất liền với sức chứa 4.000 người mỗi trại. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp cho biết, đây sẽ là một hoạt động “hết sức khó khăn” để có thể kiểm soát dòng người nhập cư và yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ cũng phải có những biện pháp thích hợp kiểm soát tình trạng này.

Trước đó, EU đã đưa ra thời hạn 3 tháng cho Hy Lạp để khắc phục 50 yêu cầu tại khu vực biên giới nước này. Nếu Athens không thực hiện được, các thành viên EU có thể sẽ tiến hành biện pháp thắt chặt kiểm soát đối với người dân tại khu vực biên giới nước này trong vòng 2 năm.

Hy Lạp là điểm đến chính của hơn một triệu người tị nạn trong năm qua, nhằm tìm kiếm con đường để vào Châu Âu. Chính phủ Athens hiện vẫn đang loay hoay kiểm soát dòng người tị nạn tại khu vực biên giới giữa nước này và Thổ Nhĩ Kỳ.      

hy lap lap 5 trung tam dang ky nhap cu

Máy bay Nga thanh sát không phận Hy Lạp

(PetroTimes) - Giám đốc Trung tâm Giảm thiểu Nguy cơ Hạt nhân Quốc gia Nga Sergey Ryzhkov vừa cho biết, một nhóm thanh sát viên quân sự của nước này sẽ bắt đầu thực hiện chuyến bay giám sát vùng trời Hy Lạp, theo khuôn khổ Hiệp ước Bầu trời Mở.

hy lap lap 5 trung tam dang ky nhap cu

Thêm các cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ “chơi với” IS

Lại vừa xuất hiện thêm những cáo buộc mới nhằm vào chính quyền Ankara. Cả Israel và Hy Lạp đều tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ thông đồng với IS và kêu gọi cần sớm chấm dứt tình trạng này.

hy lap lap 5 trung tam dang ky nhap cu

42 người nhập cư chết trên biển Hy Lạp

Tổng cộng 42 người tị nạn đang trên đường nhập cư trái phép từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp được cho là đã thiệt mạng đêm 21/1 khi hai chiếc thuyền chở họ bị đắm trên vùng biển Aegea. 

Nguyên Hồng

Reuters