Huyền thoại quyền anh Muhammad Ali qua đời

13:44 | 04/06/2016

943 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Huyền thoại quyền anh Muhammad Ali đã qua đời ở tuổi 74, sau 30 năm chống chọi với căn bệnh Parkinson.

Muhammad Ali được đưa vào nhập viện hôm thứ Năm với một vấn đề về đường hô hấp - tại thời điểm được đại diện gia đình cho là "một biện pháp phòng ngừa". Tuy nhiên, chỉ 24 giờ sau đó , ông đã phải dùng đến máy thở và gia đình nhà vô địch huyền thoại bắt đầu "lo sợ điều tồi tệ nhất". Đến ngày thứ Sáu, đại diện gia đình đã thông báo, Muhammad Ali đã qua đời ở tuổi 74 tại một bệnh viện ở Phoenix, Arizona.

huyen thoai boxing muhammad ali qua doi
Huyền thoại boxing Muhammad Ali 

Huyền thoại Muhammad Ali là một trong những vận động viên quyền Anh nổi tiếng nhất trên thế giới. Trong 21 năm sự nghiệp lừng lẫy, ông đã 3 lần vô địch thế giới quyền anh hạng nặng. Ông giành chức vô địch đầu tiên của mình vào năm 1964 khi 22 tuổi. 2 lần vô địch tiếp theo của ông là vào các năm 1974, và 1978. Năm 1967, ba năm sau khi giành danh hiệu vô địch thế giới lần đầu tiên, Muhammad Ali từ chối nhập ngũ, với lý do phản đối cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Ông bị bắt và bị tước danh hiệu vô địch thế giới. 

huyen thoai boxing muhammad ali qua doi
 Muhammad Ali xuất hiện tại một sự kiện hồi năm 2010

Huyền thoại quyền anh thế giới từ giã sự nghiệp sau trận chiến cuối cùng với Trevor Berbick vào năm 1981. 3 năm sau, ông được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson khi mới 42 tuổi. Sau đó, ông bắt đầu ít xuất hiện trước công chúng. Cách đây không lâu, hồi đầu tháng 5, anh trai của ông là Rahman Ali còn tiết lộ rằng tình hình sức khỏe của ông đã được cải thiện, ông đã có thể nói chuyện và ra khỏi nhà. 

Ông đã kết hôn 4 lần và có 7 người con gái, hai con trai. 

Hương Thu