Hướng dẫn cách đăng ký xét tuyển Đại học trực tuyến

08:25 | 31/07/2016

2,123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày mai (1/8), các sĩ tử bước vào ngày đầu tiên đăng ký xét tuyển ĐH. Để giúp thí sinh thực hiện các thao tác đăng ký dễ dàng, Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn cụ thể về hình thức xét tuyển này.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT thì điều kiện bắt buộc để thí sinh có thể đăng ký tham gia xét tuyển trực tuyến là phải có số điện thoại di động trong phiếu đăng ký dự thi, thí sinh có đăng ký tuyển sinh trong phiếu đăng ký dự thi, thí sinh đã tốt nghiệp THPT và trường đại học, cao đẳng đã nhập dữ liệu ngành, tổ hợp môn.

bo gddt huong dan cach dang ky xet tuyen dai hoc truc tuyen
Thí sinh dự thi

Có 4 bước để thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến cụ thể như sau:

Bước 1: Chọn trường

Bước 2: Chọn ngành

Bước 3: Nhập mã xác nhận.

Bước 4: Kết thúc.

Với mỗi bước, Bộ GD&ĐT đã thiết kế phần mềm đưa ra những hướng dẫn cụ thể về cách thức thực hiện và trong trường hợp một số vấn đề có thể xảy ra, đồng thời hướng dẫn cũng chỉ ra những cách thức để thí sinh có thể khắc phục.

bo gddt huong dan cach dang ky xet tuyen dai hoc truc tuyen
Hướng dẫn của Bộ GD&ĐT

Ví dụ, nếu thí sinh không có số điện thoại di động hoặc sai số điện thoại di động thì cần làm đơn đề nghị và đến trực tiếp điểm tiếp nhận hồ sơ để bổ sung/điều chỉnh.

Hoặc nếu các trường đại học, cao đẳng chưa nhâp dữ liệu ngành, tổ hợp môn thì thí sinh sẽ không đăng ký xét tuyển trực tuyến vào trường đó mà nộp phiếu đăng ký dự thi qua bưu điện hoặc tại trường.

Hướng dẫn ngắn của Bộ GD&ĐT cũng cập nhật số điện thoại đường dây nóng miễn phí để hỗ trợ cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thí sinh có thể gọi điện đến số 18008000 - nhánh 1, hỗ trợ thí sinh sử dụng chức năng đăng ký xét tuyển trực tuyến; nhánh 2, hỗ trợ thí sinh về mã xác nhận.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.