Hungary - Bỉ: Nắm tay nhau vào Tứ kết?

19:17 | 26/06/2016

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có thể với Bỉ, mục tiêu vào tứ kết nằm trong kế hoạch của đội bóng này nhưng Hungary thì chắc chắn không. Nhưng điều đó không có nghĩa Hungary sẽ hài lòng với việc lọt vào vòng 1/8, chắc chắn đêm nay họ sẽ chiến đấu nhiệt tình để có thể tạo nên bất ngờ.

hungary vs bi tu ket vay goi ca hai

Lịch thi đấu bóng đá ngày 27/6

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay (27/6) có những trận đấu đáng chú ý Italia vs Tây Ban Nha, Anh vs  Iceland.  

hungary vs bi tu ket vay goi ca hai
HLV Marc Wilmots (giữa)

Trước khi Euro 2016 diễn ra không lâu, Bỉ leo lên ngôi vị số 1 thế giới trên bảng xếp hạng của FiFa, giờ đây Bỉ không còn giữ được vị trí này nhưng vẫn là đó đội hình đã đưa họ lên vị trí chưa từng có trong lịch sử. Ở Euro 2016, Bỉ được đánh giá cao nhờ họ sở hữu trong đội hình một dàn cầu thủ tài năng, tuy nhiên màn trình diễn của thầy trò Mark Wilmots ở vòng bảng chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Ở trận đầu ra quân, Bỉ đã thua Italia trong một trận đấu mà họ ép sân đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu. Sau đó Bỉ đã thắng CH Ireland 3-0 và trận cuối cùng họ thắng chật vật Thụy Điển 1-0. Rõ ràng trong ba trận đấu ở vòng bảng, chỉ duy nhất trận đấu gặp CH Ireland là Bỉ chơi tốt, còn cả hai trận còn lại đều chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Vấn đề lớn nhất của Bỉ giờ đang nằm ở hàng công, đội bóng này có nhiều ngôi sao sáng ở mặt trận tấn công nhưng họ đang “chìm nghỉm”. Hazard không hiệu quả ở cánh, trong khi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn cả Lukaku lẫn Benkete đều chưa thể hiện được sự ổn định. Nếu như trận đấu gặp CH Ireland, Lukaku thăng hoa với một cú đúp bàn thắng thì đến trận gặp Thụy Điển, anh lại phung phí rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Nếu như Bỉ chưa khiến khán giả yêu mến họ thực sự hài lòng thì Hungary lại làm điều ngược lại. Người hâm mộ đội bóng Đông Âu không có lời phàn nàn nào với màn trình diễn của thầy trò Bernd Storck. Hungary đã thắng Áo ở lượt đầu ra quân, sau đó họ hòa cả Iceland và Bồ Đào Nha. Với 5 điểm có được, Hungary đứng đầu bảng F đầy bất ngờ. Có thể, nhiều người hâm mộ Hungary vẫn nuôi mộng rằng đội bóng này sẽ tiến vào vòng 1/8, nhưng ở vị trí đầu bảng thì chắc ít người dám mơ.

Việc đứng đầu bảng giúp tinh thần của các cầu thủ Hungary đang dâng cao mạnh mẽ. Nếu so về tương quan cầu thủ thì Hungary đang không có nhiều ngôi sao bằng Bỉ. Và ở cuộc chiến này Hungary đang bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, cũng giống như ở các trận đấu ở vòng bảng, Hungary dù không được đánh giá cao nhưng cuối cùng họ đã không thua và sớm có được vé đi tiếp. Giờ đây, giấc mơ vào tứ kết đang vẫy gọi, vậy nên cũng không thể xem thường đội bóng này.

hungary vs bi tu ket vay goi ca hai
Bỉ (áo trắng) chưa thực sự mạnh như kỳ vọng

Bỉ sẽ dồn lên tấn công, còn Hungary cũng hiểu rằng phòng thủ phản công là con đường mà đội bóng này lựa chọn. Với việc nếu hòa thì hai đội sẽ phải tiến hành đá luân lưu và ở đó sự may rủi được đặt lên cao nhất thì hẳn nhiên Hungary cũng cần ưu tiên hơn cả là mặt trận phòng thủ. Bỉ từng bị Italia cho phơi áo dù ép sân đối phương, cho nên nếu không cải thiện mạnh khâu dứt điểm ở trận đấu này, họ sẽ khó khăn trước Hungary và không ngoại trừ khả năng ôm hận.

Cả hai đội gần như sẽ có đội hình mạnh nhất đêm nay, bên phía Hungary khả năng ra sân của Fiola còn để ngỏ, bên phía Bỉ tiền vệ Dembele cũng chưa chắc kịp bình phục chấn thương. Hai bên không bị treo giò cầu thủ nào, nhưng có rất nhiều cầu thủ sẽ vắng mặt ở trận tới nới nhận thẻ vàng ở trận này.

Bên phía Hungary có Dzsudzsák, Gera, Guzmics, Juhász, Kádár, Kleinheisler, Nagy, Németh, bên phía Bỉ có Meunier, Vermaelen, Vertonghen, Witsel. Tuy nhiên, mục tiêu vào tứ kết vẫn là lớn nhất, cho nên sẽ không có chuyện các cầu thủ đôi bên giữ chân ở cuộc chiến này, chắc chắn họ sẽ vào sân thi đấu với tinh thần cao nhất.

hungary vs bi tu ket vay goi ca hai

Kết quả bóng đá ngày 26/6

Kết quả bóng đá hôm nay (26/6) có những trận đấu đáng chú ý Thụy Sĩ vs Ba Lan, Bồ Đào Nha vs Croatia, Wales vs Bắc Ireland và các trận đấu tại V-League 2016.  

Phù Sa

Dantri