Hung thủ giết phó bí thư quận ngã quỵ tại tòa

16:21 | 05/04/2011

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay, Nhân và Sang (hai hung thủ giết phó bí thư quận Phú Nhuận, TP HCM) đã bớt phần hoảng loạn như lần ra tòa trước.
Nhân bị dẫn đến tòa
Nhân bị dẫn đến tòa. Ảnh: Vũ Mai.

Trước tình thế này, HĐXX đã quyết định ngừng phiên tòa để đội ngũ y tế chăm sóc cho Nguyễn Trọng Nhân. Hơn 30 phút sau, cho rằng bị cáo này vì quá căng thẳng khiến huyết áp tăng đột ngột, chủ tọa cho phép Nhân được ngồi để trả lời thẩm vấn.

Vẫn giữ nguyên lời khai như tại phiên xử trước, Nhân không đồng ý cáo trạng truy tố mình về tội “cướp tài sản” vì chỉ đến nhà bà Mỹ với mục đích năn nỉ cho vợ không bị kỷ luật. Riêng tội “giết người”, Nhân nói: “Tôi không cố ý giết cô Hồng. Lúc đó tôi hoảng loạn quá nên ngã xuống nền nhà. Do phản xạ, tôi quơ dao nên mới trúng người cô Hồng”.

Nhân được phép ngồi
Nhân được phép ngồi trả lời thẩm vấn vì sức khỏe suy sụp. Ảnh: Vũ Mai.

Không đồng ý với lời khai này, chủ tọa cho rằng chỉ có nạn nhân mới hoảng loạn trong tình huống đó vì Nhân là người chủ động tấn công. Mặt khác, giám định pháp y cho thấy, ngoài 8 vết do vật cứng tác động còn có 24 nhát đâm vào chỗ hiểm của nạn nhân thì hung thủ không thể chỉ “quơ” tay. Đến lúc này Nhân mới lí nhí: “Vì cô ấy chống cự nên tôi mới ra tay như thế”.

Liên quan đến việc sát hại mẹ con bà Mỹ, Nhân một mực khẳng định chỉ vì bức xúc chuyện vợ mình bị chèn ép. HĐXX cho rằng, nếu không có dự mưu khác thì một người đã tốt nghiệp 2 bằng đại học, đang làm ở công ty truyền thông như Nhân không liều lĩnh đến nhà người ta giết người dã man lại có thể ung dung ra về một cách dễ dàng được. Tuy nhiên, Nhân tỏ thái độ mệt mỏi: “Bị cáo không có ý định gì khác”.

Còn Lương Hoài Sang cho rằng mình thực hiện tất cả hành vi là theo lệnh của Nhân. Từ việc lấy roi điện chích vào người bà Mỹ đến việc khống chế mẹ con bà này cho Nhân “xử” bà Hồng.

Trả lời câu hỏi tại sao lại thông báo với Nhân là bà Mỹ còn sống để người này tiếp tục ra tay giết hại? Sang biện bạch: "Bị cáo đâu muốn giết bà Mỹ. Khi thấy bà ấy mở mắt, tay chân cựa quậy bị cáo mừng quá mới nói là bà ấy còn sống”. Lời khai này của Sang không được chấp nhận bởi HĐXX cho rằng nếu không muốn bà Mỹ chết thì Sang phải im lặng chứ không phải thông báo với Nhân, kẻ đang muốn giết chết bà này.

Sang: "Tôi không muốn cô Mỹ chết”. Ảnh: Vũ Mai.

Theo Tòa, vai trò của Sang trong vụ án là rất quan trọng, nếu người này không đồng ý đi cùng Nhân đến nhà bà Mỹ (giống 3 lần trước) thì đã không xảy ra vụ án nghiêm trọng này. Nếu Sang không thông báo cho Nhân biết bà Mỹ còn sống thì hung thủ đã không quyết tâm giết các nạn nhân bằng những vết dao chí mạng. Nghe những lời phân tích này, Sang cúi đầu thừa nhận.

Là người liên quan đến vụ án, vợ Nhân suốt từ đầu phiên xử cứ úp mặt vào lòng bàn tay tức tưởi khóc. Khi được mời lên thẩm vấn, cô cho biết, trước khi là vợ chồng, cô và Nhân còn là bạn thân suốt những năm trung học. Vì vậy, gặp bất kỳ chuyện gì trong cuộc sống cô cũng về tâm sự với chồng. Cô không ngờ những uất ức của mình đã khiến Nhân hành động như vậy.

Thẩm phán Vũ Phi Long cho biết, cơ quan xét xử đã nhận được rất nhiều đơn xin cứu xét của gia đình, hàng xóm, những người bạn của Nhân… Họ đều khẳng định bị cáo là người hiền lành, điềm đạm, chỉ vì một phút nông nổi mới gây ra tội ác. "HĐXX sẽ xem xét những lá đơn này. Nhưng Nhân đã chuẩn bị kỹ càng một kế hoạch, năm lần bảy lượt định ra tay, giết hại người không liên quan như bà Hồng một cách quyết liệt, ra tay tàn nhẫn với mẹ con bà Mỹ… thì không phải vì một phút nông nổi”.

Được mời lên thẩm vấn, dù nhiều lần cố kìm nén cảm xúc nhưng cuối cùng bà Bùi Ngô Thị Mỹ (52 tuổi, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận) đã bật khóc nức nở khi thuật lại những giây phút kinh hoàng dưới tay hai sát thủ.

Theo bà, các bị cáo chưa từng năn nỉ mình. Chính Sang là người đã đè và bóp cổ đến khi bà bất tỉnh. Khi biết người bạn thân đã chết thê thảm dưới tay các hung thủ, bà đã rất đau lòng. "Cho đến chết tôi cũng không bao giờ quên được nỗi đau đã mất đi một người bạn, một người thân của mình”, bà Mỹ nói.

Bà Mỹ
Bà Mỹ: "Suốt đời tôi sẽ không bao giờ quên được nỗi đau mất người bạn, người thân của mình”. Ảnh: Vũ Mai.

Ngoài ra, bà Mỹ cũng cho rằng mình đã chịu nhiều ấm ức khi bị cho là đã chén ép nhân viên quá mức, dẫn đến sự việc nghiêm trọng này. "Tôi không hề chèn ép vợ Nhân hay bất kỳ nhân viên nào. Cô ấy sai phạm nhiều lần tôi đều bỏ qua vì thấy cô ấy đã nhận ra sai lầm và sửa chữa”, bà trưởng phòng cho hay.

Chiều nay phiên tòa sẽ tiếp tục.

Vũ Mai

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc