HPCL khôi phục dự án lọc hóa dầu ở bang Rajasthan (Ấn Độ)

16:45 | 25/04/2017

319 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty dầu khí nhà nước Hindustan (HPCL, trụ sở tại Mumbai) đã thống nhất khôi phục dự án xây dựng một khu liên hợp lọc hóa dầu công suất 180.000 thùng/ngày ở hạt Barmer, bang Rajasthan (Ấn Độ) và ký biên bản ghi nhớ hợp tác sửa đổi với chính quyền bang này.  
hpcl khoi phuc du an loc hoa dau o bang rajasthan an do

Liên quan đến dự án, ban đầu HPCL đã thành lập một liên doanh với tỷ lệ cổ phần tương ứng là HPCL 74% và chính quyền bang Rajasthan 26%. Tuy nhiên, dự án đã bị hoãn lại vào năm 2014 do bất đồng chính trị liên quan đến các vấn đề tài chính. Cho đến tháng 11/2016, Bộ Dầu mỏ và Khí thiên nhiên Ấn Độ đã yêu cầu Công ty tư vấn Engineers India lập báo cáo nghiên cứu khả thi chi tiết mới cho dự án.

Dự kiến nguồn nguyên liệu dầu thô cho liên hợp sẽ được mua một nửa từ các mỏ dầu thuộc lô Barmer do Công ty Cairn India đang khai thác và phần còn lại sẽ lấy từ nguồn dầu thô hỗn hợp của Ả Rập.

Cairn India và các đối tác hiện khai thác khoảng 157.000 thùng/ngày từ lô Rajasthan, chủ yếu tại các mỏ Mangala, Bhagyam và Aishwariya và một phần từ các mỏ Raageshwari và Saraswati.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam