“Hotboy xoài lắc” trở thành quán quân ‘Cười xuyên Việt 2016’

08:06 | 13/08/2016

1,787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm chung kết “Cười xuyên Việt 2016” vừa diễn ra tối ngày 12/8 trên kênh THVL1 là sự tranh tài giữa hai ứng cử viên sáng giá là “hotboy xoài lắc” Anh Tú và “thánh Bolero” Tuấn Dũng. Giành điểm tuyệt đối 100 điểm, Anh Tú đã trở thành quán quân của mùa giải năm nay. 

Kẻ tám lạng người nửa cân

Trước đêm Chung kết, việc dự đoán ngôi vị quán quân có vẻ như không dễ bởi cả “hotboy xoài lắc” Anh Tú lẫn “thánh Bolero” Tuấn Dũng mỗi người đều có một lợi thế riêng. Không ngoa khi gọi họ là “kẻ tám lạng người nửa cân”.

Không có lợi thế về ngoại hình, lại thuộc dạng “thấp bé nhẹ cân” nhưng Tuấn Dũng đã chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất hài hước, duyên dáng. Đặc biệt, lợi thế của Tuấn Dũng chính là giọng ca ngọt ngào, có thể ca đủ thể loại như cải lương, Hồ Quảng, Bolero…

Trong khi đó, Anh Tú vừa có lợi thế về ngoại hình, thậm chí còn được khán giả ưu ái gọi là “hotboy làng hài”; bên cạnh đó, Anh Tú cũng từng có nhiều kinh nghiệm diễn xuất sau thời gian hoạt động tại sân khấu Nụ Cười (thuộc Công viên văn hóa Đầm Sen) và sân khấu Thế giới trẻ.

hotboy xoai lac tro thanh quan quan cuoi xuyen viet 2016
Tiết mục "Yên Thạch thần tộc" của Tuấn Dũng.

Chính vì vậy, đêm Chung kết là cuộc so tài đầy kịch tính và hấp dẫn giữa hai ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân của Cười xuyên Việt năm nay. Đặc biệt, cả Anh Tú và Tuấn Dũng đều nhận được sự hỗ trợ đắc lực đến từ các quân sư của mình. Với Anh Tú là Huỳnh Lập và Puka; còn Tuấn Dũng là Diệp Tiên và kiều nữ làng hài Nam Thư.

Là người mở màn cho đêm Chung kết, Tuấn Dũng đã mang đến một tiểu phẩm làm “đại náo” phim trường. Tiết mục Yên Thạch thần tộc là câu chuyện của cậu bé Út Tí chiến đấu cùng những kẻ xâm lăng để bảo vệ bộ lạc của mình. Phát huy sở trường vốn có, Tuấn Dũng đã khiến khán giả phải vỗ tay không ngớt khi trổ tài hát cải lương.

Còn tiết mục Ai là ngôi sao của Anh Tú lại mang đến không khi rộn ràng, tươi vui của những người làm nghề bán hàng rong với những chiêu rao hàng độc đáo. Đặc biệt, Anh Tú còn ghi điểm khi đã khéo léo lồng ghép vào tiểu phẩm của mình những vấn đề mang tính thời sự như trò chơi Pokemon trên di động đang gây sốt hiện nay. Hay sử dụng bài hát đang bị vướng vào nghi vấn đạo nhạc của Sơn Tùng MTP.

Hài không chỉ để cười

Khi Tuấn Dũng kết thúc phần thi của mình, rất nhiều khán giả tại phim trường đã đứng dậy dành cho “thánh Bolero” những tràng pháo tay giòn giã. Điều này chứng tỏ Tuấn Dũng là thí sinh có lượng fans rất hùng hậu. Và việc Tuấn Dũng trở thành quán quân của Cười xuyên Việt 2016 là khả năng có thể xảy ra.

Tuy nhiên, như đã nói, cả Anh Tú lẫn Tuấn Dũng đều là những thí sinh ngang tài ngang sức. Vậy nên điều bất ngờ đã xảy ra khi tiểu phẩm của Anh Tú hoàn toàn chinh phục khán giả lẫn ban giám khảo để giành điểm tuyệt đối 100 điểm, trở thành quán quân mùa thứ hai của Cười xuyên Việt 2016.

hotboy xoai lac tro thanh quan quan cuoi xuyen viet 2016
Không chỉ mang lại tiếng cười, tiết mục "Ai là ngôi sao" của Anh Tú còn lay động khán giả bằng tình mẫu tử.

Chiến thắng của Anh Tú là một kết quả hoàn toàn xứng đáng. Bởi vì, dù đã khiến trường quay bùng nổ nhưng tiết mục của Tuấn Dũng lại không có nhiều điểm nhấn khi tình huống kịch bị dàn trải. Bản thân Tuấn Dũng cũng chưa thật sự nổi bật giữa dàn bạn diễn khá đông đảo.

Trong khi đó, không chỉ khéo léo cài cắm những vấn đề mang tính thời sự mà tiết mục của Anh Tú còn chạm đến trái tim khán giả bởi thông điệp đầy ý nghĩa nhân văn về tình mẫu tử. Với sự trợ giúp của Huỳnh Lập trong vai người mẹ, Anh Tú đã khéo léo kết hợp với “quân sư” của mình để mang đến những khoảnh khắc đầy xúc động. Hai mẹ con, một người bị hen suyễn còn người kia thì bị tim nhưng luôn luôn nương dựa vào nhau để cùng vượt qua những khó khăn, hoạn nạn.

Một yếu tố khiến tiết mục của Anh Tú thêm một lần khiến khán giả phải thổn thức chính là sự tham gia biểu diễn của Tăng Nhật Tuệ với ca khúc Mẹ ơi, đừng khóc. Nhiều khán giả tại phim trường đã bật khóc khi bài hát này vang lên trong phần kết thúc tiểu phẩm. Giám khảo Kiều Oanh vừa lau nước mắt vừa khen ngợi: "Đây là một tiết mục quá xúc động. Vì quá xúc động nên tôi không biết nói gì hơn là dành cho các bạn, đặc biệt là Anh Tú, 1.000 nụ hôn".

hotboy xoai lac tro thanh quan quan cuoi xuyen viet 2016
Quán quân "Cười xuyên Việt 2016" Anh Tú bên cạnh "quân sư" Huỳnh Lập.

Cùng với sự hỗ trợ của Huỳnh Lập, có thể nói Anh Tú đã thổi một làn gió mát cho bộ môn hài hiện nay. Với tiểu phẩm Ai là ngôi sao, rõ ràng Anh Tú đã chứng minh được rằng: Hài không chỉ để cười. Và hài xứng đáng là một bộ môn nghệ thuật, không có hài nhảm hay xàm xí nếu được làm một cách tử tế và nghiêm túc.

Với màn trình diễn xuất sắc, Anh Tú được xướng tên ở ngôi vị cao nhất - Quán quân Cười xuyên Việt 2016. Phần thưởng dành cho nam thí sinh này sau hơn 3 tháng miệt mài với cuộc thi là một cúp lưu niệm cùng phần quà trị giá 100 triệu đồng.

Tiết mục Yên thạch thần tộc của Tuấn Dũng chỉ đạt 90 điểm nên nhận ngôi vị Á quân với giải thưởng trị giá 90 triệu đồng. Ngoài ra, Tuấn Dũng còn nhận thêm giải “Thí sinh được yêu thích nhất” trị giá 20 triệu đồng.

hotboy xoai lac tro thanh quan quan cuoi xuyen viet 2016

Tuổi thơ cơ cực của ‘Hotboy xoài lắc’ và ‘Thánh Bolero’

Trên sân khấu Cười xuyên Việt, cả hai luôn tỏa sáng khi mang lại tiếng cười sảng khoái và cả những giây phút xúc động cho khán giả qua những tiểu phẩm đặc sắc. Song, ít ai biết rằng ở ngoài đời, “Hotboy xoài lắc” Anh Tú và “Thánh Boelro” Tuấn Dũng đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn và tuổi thơ cơ cực.

hotboy xoai lac tro thanh quan quan cuoi xuyen viet 2016

Cười xuyên Việt: 'Hotboy xoài lắc’ và ‘Thánh Bolero’ vào Chung kết

“Hotboy xoài lắc” Nguyễn Anh Tú của đội quân sư Huỳnh Lập và “Thánh Bolero” Tuấn Dũng của đội quân sư Diệp Tiên trở thành hai thí sinh xuất sắc nhất tiến thẳng vào Chung kết Cười xuyên Việt 2016.

hotboy xoai lac tro thanh quan quan cuoi xuyen viet 2016

Cười xuyên Việt: 'Hài sạch' giành thế thượng phong

Theo thống kê rating thì chương trình “Cười xuyên Việt 2016” là chương trình giải trí đứng thứ 2 trong Top 20 chương trình giải trí được khán giả xem nhiều nhất ở khu vực TP HCM. Điều này chứng tỏ, hài “sạch” đang là món ăn tinh thần được khán giả ưa chuộng!

Sơn Hồ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.