Honeywell tích cực tham gia vào các dự án Dầu khí

08:32 | 02/12/2011

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/12/2011, tại Hà Nội, Honeywell Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo nhằm giới thiệu những hoạt động hợp tác cùng phát triển của Tập đoàn Honeywell tại Việt Nam trong thời gian qua và công bố doanh thu quý III/2011.

Ông Shane Tedjarati, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Honeywell châu Á

Kể từ khi mới thành lập tại thị trường Việt Nam, Honeywell đã thiết lập các quan hệ đối tác chiến lược trong các ngành công nghiệp chủ chốt như: Dầu khí, Bất động sản, Hàng không… hơn 50% danh mục của Honeywell đem lại các lợi ích về hiệu quả năng lượng. Theo con số thống kê, bằng cách áp dụng ngay và toàn diện các sản phẩm hiện tại của Honeywell, nước Mỹ có thể giảm tiêu thụ năng lượng từ 20 – 25%. Tăng trưởng hữu cơ 8% phản ánh sức phát triển bền vững liên tục của công ty tại các thị trường đầu cuối. Trong quý III/2011, giá trị mỗi cổ phiếu của công ty đạt 1,10 USD, tăng 45% so với mức 0,76 USD cùng kỳ năm ngoái.

Trong thời gian qua, Honeywell đã góp phần vào quá trình phát triển vĩ mô của Việt Nam bằng những sản phẩm và công nghệ sáng tạo. Honeywell đang cung cấp dịch vụ sửa chữa đại tu các thiết bị điện tử hàng không và bộ điện phụ năng lượng dự phòng (APU) cho Vietnam Airlines, giúp hãng hàng không mỗi năm tiết kiệm được tới 10.000 USD.

Về các giải pháp điều khiển và tự động, Honeywell đang tích cực tham gia vào các dự án lọc dầu và khai thác dầu khí ngoài khơi trong đó có Nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam – Dung Quất cùng các dự án khác của Công ty vận hành dầu khí Tê Giác Trắng (TGT), Biển Đông, Trạm Nhà Bè PV Oil, Vietsovpetro, Nhiên liệu sinh học… Bên cạnh đó, Honeywell được trao hợp đồng với trị giá hàng triệu USD để cung cấp hệ thống tích hợp cho nền khai thác dầu ngoài khơi của Việt Nam. Honeywell cũng được Công ty Hoàng Long (HL JOC) chỉ định làm nhà thầu chính xây dựng điện và thiết bị đo lường điều khiển cho nền đầu giếng H-04 của mỏ Tê Giác Trắng. Hợp đồng này được trao sau khi giai đoạn trước của mỏ Tê Giác Trắng (nền H-01) kết thúc thành công hồi đầu năm, đúng tiến độ và trong phạm vi ngân sách. Dự án mới này Honeywell thực hiện thiết kế, mua sắm, xây dựng, tổ hợp, chạy thử và nghiệm thu phần xây dựng điện và thiết bị đo lường điều khiển của nền.

Bà Mai Trang Thanh, Chủ tịch Honeywell Việt Nam

Ngoài ra, Honeywell còn xây dựng được một mạng lưới các đối tác sâu rộng trong nước cũng như các kênh phân phối bán hàng để cung cấp một loạt các sản phẩm đa dạng của Honeywell gồm các hệ thống CCTV, các sản phẩm soi quét và di động, các sản phẩm an toàn sinh mệnh, các bộ cảm biến, các hệ thống xây dựng và tự động hoá quá trình.

Ông Dave Cote, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điều hành của Honeywell cho biết: Tăng trưởng doanh thu quý III phản ánh một chu trình phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực hàng không thương mại, cả trong trang thiết bị gốc và doanh thu từ phụ tùng thay thế; các sản phẩm dầu khí toàn cầu (UOP), giải pháp tự động hóa và kiểm soát (ACS)… Ngoài ra, các hoạt động ngắn hạn của công ty, như công nghệ Turbo, vật liệu tiên tiến, và các sản phẩm ACS nhìn chung cũng phát triển rất tốt. Mặc dù có những tín hiệu cho thấy đà tăng trưởng kinh tế giảm, chúng tôi vẫn hy vọng rằng Công ty sẽ duy trì được đà tăng trưởng hữu cơ khả quan trong những tháng cuối năm 2011 và trong năm 2012.

Nói về quan hệ đối tác giữa Honeywell và Việt Nam, ông Shane Tedjarati, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Honeywell châu Á chia sẻ: Năm 2005, Honeywell thiết lập hoạt động ở Việt Nam với các văn phòng đại diện ở TP HCM và Hà Nội. 5 năm sau đó doanh số đạt 30 triệu USD. Những năng lực cốt lõi của Công ty tập trung vào các lĩnh vực hiệu quả năng lượng, tạo ra năng lượng, an toàn an ninh và toàn cầu hóa, những điều này rất phù hợp với các mục tiêu kinh doanh của Việt Nam.

“Việt Nam đang trên đà tăng trưởng cao và những cơ hội của quá trình hiện đại hóa và đô thị hóa là rất to lớn. Honeywell có công nghệ và chuyên môn để giúp Việt Nam giải quyết các nhu cầu về năng lượng, an toàn và an ninh trên con đường trở thành một tác nhân chiến lược và năng động trên thị trường toàn cầu”, ông Shane Tedjarati nhấn mạnh.

Bà Mai Trang Thanh, Chủ tịch Honeywell Việt Nam cho rằng: Trong 6 năm kể từ khi chúng tôi thiết lập hoạt động ở đây, Honeywell đã xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng tương lai. Chúng tôi có vị thế tốt để tham gia vào các xu hướng công nghiệp đang phát triển, để mở rộng các hoạt động kinh doanh ở Việt Nam và muốn trở thành đối tác được tin cậy với Việt Nam, giúp tạo dựng một nền kinh tế mạnh mẽ và bền vững.

Honeywell là công ty thuộc top 100 doanh nghiệp hàng đầu thế giới do Tạp chí Fortune bình chọn về sản xuất và công nghệ đa dạng hóa, cung cấp tới khách hàng toàn cầu các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ; công nghệ điều khiển kiểm soát tòa ốc, nhà riêng và nhiều ngành công nghiệp; sản phẩm ô tô; turbine tăng áp động cơ và các vật liệu đặc biệt. Honeywell có trụ sở đặt ở Morris Township, N.J., và cổ phiếu của Honeywell được giao dịch trên các sàn chứng khoán: New York, London, và Chicago.

L.H