Hơn 650 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

18:41 | 25/03/2017

1,080 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/3, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin giới thiệu về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2017.  Hội chợ với chủ đề "Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam" sẽ được tổ chức từ ngày 06 - 09/4, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 650 doanh nghiệp.
hon 650 doanh nghiep tham gia hoi cho du lich quoc te viet nam

Hội chợ với nhiều hoạt động văn hóa nhằm góp phần tăng nhanh lượng khách đến Thủ đô, tạo động lực cho sự phát triển du lịch của cả khu vực phía Bắc. Các hình ảnh, tài liệu và sản phẩm du lịch của Thủ đô sẽ được giới thiệu, quảng bá trên các kênh truyền thông trước, trong và sau hội chợ.

Hội chợ Du lịch quốc tế 2017 có sự tham gia của hơn 650 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo Ban tổ chức, hiện tại đã có 25 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia hội chợ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore, Nga, các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nepal, Sri Lanka, Ấn Độ, Pakistan, Cuba, Mỹ, Pháp, Đức, Úc, Thụy Sỹ, Israel và Hồng Kông. Tổng số gian hàng tại VITM Hà Nội 2017 ước tính khoảng 450.

Cũng tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2017, lần đầu tiên Ban Tổ chức sẽ thực hiện Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam, đồng thời mang đến cho công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố của nhiều nước trong khu vực. Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế sẽ có sự tham gia của hàng chục đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam và các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, ngày 7/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ chính thức khai trương Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, với kỳ vọng sẽ đưa ẩm thực Việt Nam trở thành một sản phẩm du lịch quan trọng trong tương lai.

Trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch của hội chợ, dự kiến có 45.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt cho du khách.

Song song với các hoạt động xúc tiến du lịch, Hội chợ còn có nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc tại sân khấu ngoài trời như: Biểu diễn nghệ thuật về Tín ngưỡng thờ Mẫu; biểu diễn văn hóa dân tộc do Bộ Du lịch Indonesia đảm nhận; biểu diễn văn hóa Đài Loan; nghệ thuật hiện đại do Nhà hát IONAH - Hà Nội trình diễn; các tiết mục văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam do Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam thực hiện.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc