Hơn 45.000 cán bộ coi thi lên đường nhận nhiệm vụ

12:13 | 23/06/2018

501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (23/6), hơn 45.000 cán bộ, giảng viên ở các trường ĐH, CĐ trên cả nước bắt đầu đến các địa phương nhận nhiệm vụ phục vụ Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 theo điều động của Bộ GD&ĐT. 

Năm nay, áp lực với các cán bộ coi thi nặng nề hơn. Theo quy định của Bộ GD&ĐT đối với Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, những giám thị mắc lỗi có thể bị đuổi khỏi ngành hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo đó, những lưu ý tối quan trọng mà các bán bộ coi thi cần nhớ trong thời gian làm nhiệm vụ như sau:

Cán bộ coi thi không được mang các thiết bị thu phát thông tin, không được làm việc riêng, không được hút thuốc, không được sử dụng các loại đồ uống có cồn.

Khi vào phòng thi, cán bộ coi thi phải đối chiếu ảnh trong Thẻ dự thi và Danh sách ảnh của thí sinh với thí sinh để nhận diện thí sinh. Cán bộ coi thi phải luôn tập trung bao quát phòng thi. Trong giờ làm bài, một cán bộ coi thi bao quát từ đầu phòng đến cuối phòng, cán bộ coi thi còn lại bao quát từ cuối phòng đến đầu phòng cho đến hết giờ thi.

hon 45000 can bo coi thi len duong nhan nhiem vu
Công tác bảo mật đề thi năm 2017

Cán bộ coi thi không được đứng gần thí sinh, giúp đỡ thí sinh làm bài thi dưới bất kỳ hình thức nào. Ngoài ra, cán bộ coi thi cũng phải bảo vệ đề thi trong giờ thi, không để lọt đề thi ra ngoài phòng thi.

Trong trường hợp xảy ra các sai phạm, cán bộ coi thi sẽ bị hạ bậc lương, đuổi việc.

Cụ thể, sẽ cảnh cáo đối với những người có hành vi vi phạm để cho thí sinh quay cóp; mang tài liệu và vật dụng trái phép vào phòng thi. Tuỳ theo mức độ vi phạm có thể bị hạ bậc lương, hạ ngạch, cách chức hoặc chuyển đi làm công tác khác đối với các trường hợp: Ra đề thi sai; Trực tiếp giải bài thi hoặc hướng dẫn cho thí sinh lúc đang thi; Lấy bài thi của thí sinh này giao cho thí sinh khác.

Buộc thôi việc hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các trường hợp: Đưa đề thi ra ngoài khu vực thi hoặc đưa bài giải từ ngoài vào phòng thi trong lúc đang thi; Làm lộ đề thi, mua, bán đề thi; Làm lộ số phách bài thi; Sửa chữa, thêm, bớt vào bài làm của thí sinh; Đánh tráo bài thi, số phách hoặc điểm thi của thí sinh.

Công chức, viên chức không tham gia tổ chức thi nhưng có các hành động như: Thi hộ, tổ chức lấy đề thi ra và đưa bài giải vào cho thí sinh, đưa thông tin sai lệch gây ảnh hưởng xấu đến kỳ thi, gây rối làm mất trật tự tại khu vực thi sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính và đề nghị buộc thôi việc.

Ngoài các hình thức xử lý nêu trên, các cơ quan có thẩm quyền có thể cấm đảm nhiệm những công việc có liên quan đến kỳ thi từ 1 đến 5 năm.

Chính vì tầm quan trọng của cán bộ coi thi, nhiều ý kiến cho rằng: Để tránh các hiện tượng tiêu cực, gian lận trong thi cử nên để cán bộ công an phối hợp coi thi hoặc làm nhiệm vụ giám sát.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT nói: “Mỗi ngành có một chức năng, nhiệm vụ riêng. Và việc tổ chức thi là hoạt động thường niên của Bộ GD&ĐT nên tôi tin đại đa số các thầy cô trong ngành đủ sức thực hiện nghiêm túc công tác coi thi. Có những trường hợp đặc biệt, mang tính kỹ thuật cao, chúng tôi sẽ nhờ đến các lực lượng khác hỗ trợ. Chúng ta cũng không nên quá nặng nề làm ảnh hưởng đến tâm lí của thí sinh”.

Ông Bằng cũng khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành để phục vụ tốt cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra từ ngày mai (24/6).

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.