Hơn 4,5 triệu người Syria cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp

12:15 | 26/01/2016

921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 4,5 triệu người hiện đang ở trong các thị trấn, làng mạc bị IS bao vây và những khu vực xa xôi, hẻo lánh của Syria, người đứng đầu phái đoàn Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) tại Liên bang Nga Pascal Kütt, cho biết.
hon 45 trieu nguoi dan syria can vien tro nhan dao khan cap

Nhiều thành phố ở Syria chỉ còn là đống đổ nát, hoang tàn

“Ở Syria, theo ước tính của chúng tôi, có hơn 4,5 triệu người ở tại các khu vực bị IS bao vây hoặc ở vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận. Họ cần sự giúp đỡ. Như vậy có nghĩa là các tổ chức nhân đạo cần có sự kết nối cố định và không hạn chế đối với họ” - ông Kütt phát biểu với báo giới Nga.

Ông nói rằng ủy ban đã gửi tới một số thành phố Syria đang bị bao vây - Madayyu, Az Zabadani, Foix và Kefrayyu – một số lượng lớn hàng viện trợ nhân đạo như lương thực, thực phẩm, thuốc men và dụng cụ y tế. Trong một số khu dân cư, theo thông tin của ông, có những trường hợp suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Kütt lưu ý rằng trong công tác cứu trợ cho Syria, ICRC đã phối hợp chặt chẽ với Nga. Ví dụ, trong giai đoạn 2013-2014 Nga đã phân bổ khoảng ba triệu USD cho các hoạt động nhân đạo của ICRC ở Syria. Ông Kütt cho biết, trong năm 2016 sẽ có tổng cộng khoảng 154 triệu USD được phân bổ cho các hoạt động của ICRC tại Syria.

Trước đó, Trưởng ban tác chiến của Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Sergey Rudskoy cũng cho biết rằng Nga đã đồng ý việc triển khai một sứ mệnh nhân đạo tại Syria để trợ giúp dân chúng ở những khu vực đang bị IS bao vây.

Thiện Tâm

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc