Hơn 250 xe máy điện được 'đeo' biển số

09:39 | 10/12/2015

728 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/12, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết, 3 ngày đầu thực hiện chủ trương đăng ký xe máy điện đã có 255 chủ phương tiện đến cơ quan chức năng đăng ký.
hon 250 xe may dien duoc deo bien soTừ 6/12, bắt buộc đăng ký xe máy điện, mô tô điện
hon 250 xe may dien duoc deo bien soXe máy điện được miễn phí trước bạ đến hết tháng 6/2016
hon 250 xe may dien duoc deo bien soĐề xuất bỏ phí trước bạ với xe máy điện

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, con số này chứng tỏ ý thức người dân đã nâng cao. Đáng chú ý, nhiều trường hợp đem xe đạp điện đến đăng ký đã được mời về.

Trung tá Lương Minh Thuận - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự phản ứng nhanh Công an quận Tây Hồ cho biết, trên địa bàn chỉ có vài ba trường hợp đăng ký xe máy điện. Rất nhiều trường hợp không phân biệt được xe máy điện và xe đạp điện nên vẫn mang phương tiện là xe đạp điện tới làm thủ tục đăng ký. Với những trường hợp xe đạp điện, cán bộ tổ đăng ký xe đều giải thích tận tình cách phân biệt xe đạp điện khác xe máy điện.

hon 250 xe may dien duoc deo bien so
Xe máy điện được cấp biển số

“Thủ tục đăng ký phương tiện xe máy điện đơn giản, rút gọn nhiều loại giấy tờ. Đặc biệt không phải nộp thuế giá trị gia tăng và hóa đơn bán hàng nên thuận lợi cho việc đăng ký. Tuy nhiên do những ngày đầu áp dụng, chủ phương tiện có thể còn nghe ngóng, tìm hiểu nên số lượng người đến đăng ký còn hạn chế” - Trung tá Lương Minh Thuận nói.

Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với mô tô, xe gắn máy (QCVN 14: 2011/BGTVT) được Bộ Giao thông vận tải ban hành, xe máy điện là loại xe có động cơ điện công suất lớn nhất không lớn hơn 4kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50km/h.

Về xe đạp điện, căn cứ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCV68:2013/BGTVT) của Bộ Giao thông Vận tải quy định: Xe đạp điện là loại xe có vận tốc thiết kế lớn nhất không quá 25km/h và khối lượng xe (bao gồm cả ắc quy) không quá 40kg. Xe được vận hành bằng động cơ điện một chiều có công suất không quá 250W hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp bằng chân có trợ lực bằng động cơ điện một chiều.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc