Hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cùng khai giảng năm học mới

07:44 | 05/09/2015

807 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục & Đào tạo, hôm nay (5/9) hàng nghìn trường học trên cả nước cùng tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Dù ngày 5/9 hằng năm vẫn được coi là “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” nhưng năm nay dường như ý nghĩa hơn khi lần đầu tiên được thống nhất: Cả nước khai giảng chung một ngày, cùng một thời khắc…

Điều đặc biệt, lễ khai giảng năm nay sẽ được tổ chức gói gọn chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Không có những bài phát biểu lê thê, không báo cáo thành tích… mà thay vào đó là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các hoạt động văn hóa - thể thao lành mạnh, mục đích là tạo được ấn tượng đẹp cho mỗi học sinh về ngày tựu trường.

khai giang
Học sinh trong ngày khai giảng

Theo thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo, cả nước sẽ có có hơn 4,5 triệu trẻ mầm non, hơn 15 triệu học sinh phổ thông các cấp, gần 350.000 học sinh trung cấp chuyên nghiệp và gần 2,3 triệu sinh viên sinh viên đại học, cao đẳng… cùng khai giảng.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội thông tin: Hà Nội sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới khoa học, ngắn gọn. Các trường khai giảng chỉ “gói gọn” trong 1 tiếng đồng hồ và không có bài phát biểu dài dòng. Thời gian này là đủ cho các hoạt động phần lễ của trường học và giúp học sinh không phải mệt mỏi.

Trong khi đó, tại TP.HCM, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM cho biết: Lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức trang trọng, súc tích, ngắn gọn, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian tươi vui, sinh động... Rút gọn phần lễ, chú trọng phần hội nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.

Hy vọng rằng, với tinh thần thống nhất từ các cấp quản lý giáo dục đến các trường về một lễ khai giảng vì học trò, năm nay ngày tựu trường của hơn 22 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước sẽ được thực hiện đúng như mong muốn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam rằng: “Cả nước cùng khai giảng một buổi, cùng một giờ, cùng một thời khắc, cùng hát quốc ca, cùng chào cờ, cùng đọc thư Chủ tịch nước. Hiệu trưởng phát biểu ngắn gọn còn phần sau là để ngày hội cho thầy cô giáo và các cháu. Chúng ta làm thực sự vì học sinh. Chúng ta xem lại những lễ khai giảng trước vì các cháu hay vì người lớn”.

Huyền Anh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.