Hơn 10.000 người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam

11:25 | 07/08/2011

700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 7/8, tại công viên Văn hóa Đầm Sen, hơn 10.000 người đã tham gia chương trình đi bộ đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo do Hội Chữ thập đỏ TP HCM tổ chức.

Nhiều nạn nhân chất độc da cam cũng tham gia vào chương trình đi bộ

Với thông điệp “Chung tay chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam”; “xin đừng quên họ, dụ bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống”, chương trình kêu gọi cộng đồng và bạn bè quốc tế hướng về nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo để giúp họ cải thiện sức khỏe và vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, tiếp thêm nghị lực cho nạn nhân chất độc da cam trong cuộc đấu tranh giành công lý. Chương trình đã huy động số tiền ủng hộ lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Đoàn Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam

Bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP HCM cho biết: Chất độc da cam, một minh chứng tàn khốc của chiến tranh đã có mặt trên đất nước ta 50 năm (10/8/1961 – 10/8/2011), để lại nỗi đau dai dẳng trong hàng ngàn gia đình. Mang trong mình những di chứng nặng nề của chất độc da cam đã có biết bao những thai nhi không thể chào đời, nhiều trẻ em lớn lên trong sự khiếm khuyết cơ thể và nhiều em vĩnh viễn ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ… Góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, trong những năm qua Hội Chữ thập đỏ TP HCM đã vận động các tổ chức, cá nhân cùng giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và gia đình họ phát triển kinh tế, học nghề, học văn hóa, khám chữa bệnh … Tiếp sức cho hàng ngàn nạn nhân chất độc da cam và gia đình họ vươn lên bằng chính đôi chân và khát vọng sống của mình để hòa nhập với cộng đồng.

Các em nhỏ được gia đình đưa đi tham gia chương trình đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam

Trong 12 năm qua, Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam TP HCM đã huy động hơn 30 tỉ đồng từ các cá nhân, tổ chức giàu lòng nhân ái để chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam; riêng năm 2010 tổng giá trị vận động chăm lo, hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam là 3,6 tỉ đồng. Đã giúp cho 60 % hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam chủ động được về kinh tế; nhiều nạn nhân chất độc da cam được đến trường và học đến đại học, được học nghề, giới thiệu việc làm…

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc