Hôm nay, Triều Tiên sẽ thử tên lửa

07:00 | 10/04/2013

853 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bộ Quốc phòng của Hàn Quốc cho biết có nhiều khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành bắn thử tên lửa vào hôm nay (10/4).

 

Nhật triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn đất đối không PAC3 tại một số cơ sở ở trung tâm Tokyo để chuẩn bị đối phó với khả năng Triều Tiên phóng tên lửa

Phát biểu với báo chí hôm 9/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng điều này dựa trên thực tế rằng gần đây Triều Tiên đã thúc giục các đại sứ quán nước ngoài ở Bình Nhưỡng hãy sơ tán nhân viên của mình.

Triều Tiên giải thích rằng họ sẽ không thể đảm bảo an toàn cho các nhà ngoại giao từ 10/4 trở đi trong trường hợp có xung đột xảy ra.

Tin tức đưa rằng Triều Tiên đã di chuyển một chiếc tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan tới bờ biển phía Đông của nước này.

Người phát ngôn này cho rằng chưa rõ liệu Triều Tiên có thông báo với các cơ quan quốc tế về kế hoạch phóng tên lửa hay không.

Trong khi đó, Bộ Phòng vệ Nhật Bản vừa triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn đất đối không PAC3 tại một số cơ sở ở trung tâm Tokyo để chuẩn bị đối phó với khả năng Triều Tiên phóng tên lửa.

Động thái trên là một phần trong các hoạt động chuẩn bị của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Tuy nhiên, chi tiết của kế hoạch này hiện vẫn được giữ kín, vì các lý do an ninh.

Sáng 9/4, hệ thống tên lửa đánh chặn PAC3 đã được đưa tới trụ sở của Bộ Phòng vệ Nhật Bản.

Trước đó, hai giàn phóng tên lửa phòng vệ PAC3 đã được đặt tại một khu vực tập trận, quay về phía Tây Bắc của thủ đô Tokyo, và hướng về phía bán đảo Triều Tiên.

Động thái trên diễn ra sau khi chính phủ ra chỉ thị cho Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sẵn sàng bắn hạ bất kỳ tên lửa nào có khả năng đe dọa Nhật Bản.

Mỹ và Hàn Quốc cũng đã triển khai tàu khu trục Aegis trong vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên. Quân đội Mỹ cũng đã triển khai hệ thống phòng phủ tên lửa mới nhất của nước này tới đảo Guam để bắn hạ bất kỳ vật thể nào bay tới khu vực này.

Trong một diễn biến mới nhất, ngày 9/4, Triều Tiên khuyến cáo người nước ngoài ở Hàn Quốc nên chuẩn bị đi sơ tán trong trường hợp có chiến tranh xảy ra, trong một nỗ lực khác nhằm gây áp lực lên Hàn Quốc với những lời lẽ đe dọa.

Phát ngôn viên của Ủy ban Hòa bình châu Á-Thái Bình Dương của Triều Tiên đã đưa ra khuyến cáo trên thông qua truyền thông nhà nước Triều Tiên.

Tin tức cho biết Triều Tiên không muốn người nước ngoài ở Hàn Quốc bị thương vong nếu chiến tranh nổ ra, và hối thúc tất cả các tổ chức, công ty nước ngoài và khách du lịch ở Hàn Quốc lên kế hoạch rời khỏi nước này.

Nh.Thạch (Theo AFP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc