Hôm nay, toàn dân nô nức đi bầu cử

09:46 | 22/05/2011

453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đúng 7h sáng nay – 22/5/2011, người dân khắp mọi miền trong cả nước nô nức, hân hoan chào đón cuộc bầu cử lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay với hơn 60 triệu lá phiếu cử tri, bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XIII, 3.832 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 21.131 đại biểu cấp huyện và 281.491 đại biểu cấp xã nhiệm kỳ 20112016.

Theo Sở Nội Vụ Hà Nội thì có 10 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội với 50 người ứng cử và số đại biểu được bầu là 30.

Ở 30 đơn vị bầu cử HĐND thành phố, cử tri chọn trong số 156 ứng viên để lấy 95 người xứng đáng nhất. Tại 4.772 khu vực bỏ phiếu, hơn 4,7 triệu cử tri (số lượng cử tri lớn nhất cả nước) đã được niêm yết danh sách bầu cử.

Trong buổi sáng nay, từ sáng sớm, người dân Thủ đô đã náo đi bỏ phiểu để lựa chọn những người đại biểu đủ đức và tài, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của mình…

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thực hiện nghĩa vụ công dân

PV Petrotimes có mặt tại địa điểm bỏ phiếu khu vực số 3 – phường Nguyễn Du. Tại điểm bầu cử này có đồng chí Tổng bí thư – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tham dự với tư cách là cư tri đi bỏ phiếu. Đúng 6h30, Tổng bí thư xuất hiện tại điểm bỏ phiếu. Ông là người bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử này vào lúc 7h sáng khai mạc lễ bầu cử, hoàn thành trách nhiệm như mọi công dân bình thường khác.

Theo ghi nhận của PV, tại điểm bỏ phiếu số 4, phường Cửa Nam, từ 6h sáng, Ban tổ chức đã có mặt đông đủ để chuẩn bị khai mạc lễ bầu cử. Bên cạnh đó, mỗi khu vực bỏ phiếu đã có mặt 3 – 5 thanh niên tình nguyện hỗ trợ tổ bầu cử, hướng dẫn cử tri thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ bầu cử thuận lợi, đúng quy cách. Lực lượng Công an, an ninh dân phố cũng có mặt để hỗ trợ, giữ gìn an ninh trật tự.

Sinh viên xếp hàng đợi đến lượt bỏ phiếu bầu cử

Tại điểm bầu cử số 4 – phường Cửa Nam, tâm sự với phóng viên, bạn Nguyễn Thu Thủy cho hay: “Đây là lần đầu tiên em được đi bỏ phiếu, mới đầu em cảm thấy run và lo lắng vì lần đây đầu đi bầu cử nên không biết làm những gì. Nhưng khi đến đây, em được các anh chị trong Ban tổ chức chỉ dẫn nên cũng bớt run và đủ bình tĩnh lựa chọn những người đủ đức đủ tài.

Khu vực bỏ phiếu số 4 – phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội, từ sáng sớm rất đông người dân sống ở khu vực này đã tới điểm bầu cử. Khu vực trước sân cửa điểm bầu cử đã được bố trí bàn ghế chuẩn bị cho cử tri tiến hành bầu cử. Việc kiểm tra hòm phiếu trước đó cũng đã được tiến hành rất chu đáo.

Cũng như mọi năm, năm nay Bệnh viện Việt – Đức Hà Nội, lãnh đạo Bệnh viện không quên tổ chức thành lập tiểu ban bầu cử lưu động đến các giường bệnh trong bệnh viện. Điều này thể hiện sự quan tâm, đảm bảo quyền lợi bình đẳng của mọi công dân.

Bên cạnh các địa phương tổ chức các tiểu ban bầu cử, tại các trường đại học nhà trường cũng tổ chức cho các sinh viên ở xa bầu cử tại trường để đảm bảo quyền công dân.

Minh Nguyễn – Mạnh Thắng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc