Hôm nay, cháu bé trong vụ thảm sát cướp tiệm vàng sẽ xuất viện

09:09 | 26/09/2011

1,796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Theo lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức, tình trạng sức khỏe cháu Ngọc Bích đã tương đối hồi phục và sẽ cho cháu Bích xuất viện vào ngày hôm nay (26/9).

Cháu Bích là con gái đầu của anh chị Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi) và Đinh Thị Chín (35 tuổi) chủ tiệm vàng Ngọc Bích (ở phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã bị tên Lê Văn Luyện giết hại trong vụ cướp tiệm vàng rạng sáng ngày 24/8 vừa qua.

Cháu Bích sẽ xuất viện vào ngày 26/9

Trước đó, vào ngày 4/9, sau khi ban chuyên án hoàn tất hồ sơ vụ án, bệnh viện đã ký bàn giao cháu Bích cho gia đình chăm sóc. Bệnh viện chuyển cháu Bích từ phòng mổ cách ly từ khi được phẫu thuật sang phòng chăm sóc tự nguyện tại khoa điều trị. Đây là nạn nhân, đồng thời là nhân chứng duy nhất sống sót trong vụ thảm sát cướp tiệm vàng gây kinh hoàng trên cả nước.

Sau hơn một tháng kể từ ca nối ghép bàn tay và phẫu thuật các vết thương ở vùng đầu và mặt, sức khỏe cháu Trịnh Thị Bích (8 tuổi) đã dần bình phục.

Hiện cháu Bích vẫn chưa biết em gái cùng bố mẹ đã bị hung thủ sát hại dã man. Đại diện gia đình cho biết, sau khi xuất viện cháu Bích sẽ được chuyển đến một nơi khác để sống và học tập. Ngay cả khi Bích biết và chấp nhận sự thật về bố mẹ và em cháu đã mất thì việc đưa cháu trở lại môi trường sinh sống cũ cũng có thể khiến cháu bị ám ảnh, hoảng sợ.

“Sau khi xuất viện, chúng tôi sẽ đưa cháu Bích vào với bác ruột trong phía Nam để sống một thời gian” – một người nhà cháu Bích cho hay.

T. M