Hôm nay, anh em ông Đoàn Văn Vươn được đặc xá

08:47 | 31/08/2015

1,380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay, 31/8, sau 3 năm 7 tháng thụ án tại trại giam Hoàng Tiến (Hải Dương), 2 anh em ông Đoàn Văn Quý và Đoàn Văn Vươn được đặc xá.

dam tom doan van vuon trong niem mong cho doan vien

Đầm tôm Đoàn Văn Vươn trong niềm mong chờ đoàn viên...

Từ ngày 2 anh em ông Đoàn Văn Vươn thụ án, ở nhà, 2 bà vợ vừa phải làm tròn bổn phận người mẹ, vừa phải thay người cha và người đàn ông trong gia đình, từ nuôi dạy con cái đến quán xuyến công việc, mưu sinh chính ở vùng đầm đã bị cưỡng chế.

Chia sẻ với Báo Năng Lượng Mới – Petrotimes, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) cho biết: Gia đình tôi rất vui khi nhận được thông báo anh Vươn và chú Quý chính thức có quyết định đặc xá về nhà trong hôm nay (31/8). Sáng nay, rất nhiều người thân của gia đình tôi sẽ đến tận trại giam để đón hai anh em anh Vươn về đoàn viên.

“Gia đình chúng tôi đang rất vui mừng được chào đón 2 người về mái nhà chung năm xưa”, bà Thương nghẹn lời.

hom-nay-318-anh-em-ong-doan-van-vuon-duoc-dac-xa-ve-nha

Bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) cùng con trai vui mừng chuẩn bị đón chồng và anh chồng trở về nhà.

Còn bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) cũng cho hay: “Gia đình chúng tôi mong đợi từng ngày nhận quyết định đặc xá của anh Vươn và anh Quý. Cuối cùng, thì điều này đã trở thành hiện thực”.

“Thời gian hai anh không có nhà, chúng tôi phải thay các anh gánh vác mọi việc. Đợt này chúng tôi có thể hỗ trợ được cho các anh trong công việc làm ăn. Nguyện vọng của gia đình là được sống và làm việc yên ổn trên mảnh đất quê hương”, bà Hiền vui vẻ nói.

Được biết khu đầm trước đây từng xảy ra biến cố. Giờ đây, dù không có bàn tay ông Vươn và ông Quý, cây cối vẫn xum xuê, xanh tốt.

hom-nay-318-anh-em-ong-doan-van-vuon-duoc-dac-xa-ve-nha-1
Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) luôn mong chờ ngày gia đình đoàn viên.

Dù không có chồng ở nhà nhưng các chị vẫn cố gắng dành dụm, xây cất nhà cửa để ổn định cuộc sống.

“Hai anh ấy đi tù để lại khoản nợ lớn kèm con nhỏ cho hai chị em. Giờ hai chị em làm đầm, vượt qua nhiều bão tố và đã xây được nhà từ năm 2013. Sau khi hoàn thành, chúng tôi làm nhà trọ cho thuê để kiếm thêm hỗ trợ kinh tế gia đình”, bà Hiền nói thêm.

hom-nay-318-anh-em-ong-doan-van-vuon-duoc-dac-xa-ve-nha-2

Hai anh em ông Đoàn Văn Vươn đều có nguyện vọng về nhà xây dựng, kiến thiết lại khu đầm tôm để ổn định cuộc sống.

Trước đó, ông Vươn cùng một số thành viên trong gia đình đã có hành vi nổ súng, chống trả lại đoàn cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng.

Phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm sau đó, ông Vươn bị tuyên án 5 năm tù tội “giết người”. Người nhà của ông Vươn cũng bị xét xử, mức án cao nhất là 5 năm tù; thấp nhất là án tù treo, cho các tội danh “giết người” và “chống người thi hành công vụ”.

Ông Vươn và ông Quý được xác định đã thụ án tù từ ngày 10/1/2012. Đến nay, hai bị án này đã chấp hành hơn 3 năm 7 tháng trong tổng số 5 năm tù mà tòa phán quyết.

Thảo Phượng

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc