Hội sách cũ Hà Nội: Tôn vinh học giả Đào Duy Anh

15:11 | 09/04/2018

2,279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4, Hội sách cũ Hà Nội tháng 4/2018 với chủ đề “Giáo sư Đào Duy Anh - cuộc đời và sự nghiệp” sẽ diễn ra tại sân Hoàng Thành (19C, Ba Đình, Hà Nội) từ ngày 12/4 - 15/4/2018.  

Đây có thể coi là hội sách cũ chất lượng và rẻ nhất với gần 20 tấn sách cũ, mới thuộc đủ mọi lĩnh vực trong đời sống: văn học, lịch sử, văn hóa, đời sống, kinh doanh, quân sự, chính trị, luật, khoa học, thiếu nhi, ngoại văn, đông tây y, giáo trình cho sinh viên, truyện tranh… và rất nhiều đầu sách quý, hiếm có giá trị cao.

Nhiều sách quý của học giả Đào Duy Anh được trưng bày tại hội sách như: Trung Hoa sử cương (1942); Khảo luận về Kim Vân Kiều (1943); Lịch sử cổ đại Việt Nam (1957) gồm 4 tập: Nguồn gốc dân tộc Việt Nam, Vấn đề An Dương Vương và nhà nước Âu Lạc, Văn hóa đồ đồng và trống đồng Lạc Việt, Giai đoạn quá độ sang chế độ phong kiến; Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến thế kỷ XIX; Đất nước Việt Nam qua các đời...

hoi sach cu ha noi ton vinh hoc gia dao duy anh
Nhiều đầu sách cũ quý của học giả Đào Duy Anh sẽ được trưng bày và bán tại Hội chợ sách cũ Hà Nội

Bên cạnh đó, nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về sự cống hiến cũng như di sản mà Đào Duy Anh để lại, một buổi tọa đàm được thực hiện với chủ đề "Giáo sư Đào Duy Anh - Cuộc đời và sự nghiệp" với sự tham gia của 2 diễn giả là nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên và nhà báo Kiều Mai Sơn. Chương trình sẽ làm rõ hơn về thân thế, sự nghiệp của người được coi là đệ nhất từ điển gia, nhà văn hóa, học giả đa ngành.

Ban tổ chức Hội sách còn thực hiện chương trình bốc thăm may mắn dành cho người tham dự. 40 bộ sách, đầu sách giá trị được chuẩn bị làm quà tặng như bộ sách Shelock Holmes, Tuổi thơ dữ dội, Không gia đình, Thăng Long thời Lê - Trịnh.

Đặc biệt, tham gia Hội sách, bạn đọc sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn: đồng giá sách từ 5.000 -10.000 đồng; giảm giá từ 35% đến 50%. Đặc biệt vào khung giờ vàng từ 17h00 đến 22h00 sẽ giảm giá sách cực khủng lên đến 70%; tổ chức bốc thăm may mắn, trúng thưởng…

Thông qua các hoạt động, Hội sách cũ Hà Nội tháng 4 sẽ góp phần tôn vinh giá trị của sách trong đời sống xã hội; tạo nền tảng trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.