"Hội sách cũ Hà Nội tháng 6" - điểm đến hấp dẫn

20:33 | 01/06/2017

977 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 1/6 tại Hà Nội, "Hội sách cũ Hà Nội tháng 6" đã mang đến gần 20 tấn sách thuộc đủ các lĩnh vực cho độc giả yêu thích sách. Đặc biệt, những cuốn sách trong chủ đề "Về với tuổi thơ", đã làm những người yêu sách Hà Nội rất thích thú, nhất là những cuốn truyện tranh của các nhà xuất bản Cầu Vồng, Kim Đồng...

"Hội sách cũ Hà Nội tháng 6" được tổ chức tại Hồ Văn, Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội từ ngày 1-4/6. Trong không gian hội sách, các nhà sách tiếp tục mang đến gần 20 tấn sách thuộc đủ mọi lĩnh vực như văn học, văn hóa, lịch sử, đời sống, kinh doanh, đông y, ngoại văn, giáo trình sinh viên, truyện tranh… với mức giá từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng/quyển, nhiều loại sách giảm giá từ 30%-50%.

hoi sach cu ha noi thang 6 diem den hap dan
Hội sách thu hút nhiều độc giả ở mọi lứa tuổi khác nhau

Với sách, có thể là cũ với người này những lại là mới với người khác, và nhiều người khi đến với Hội sách cũ Hà Nội, mỗi người có một lý do khác nhau, có những người đến để tìm sách nghiên cứu, có những người đến để tìm lại cuốn sách đã khiến suy nghĩ của mình thay đổi...

Độc giả Hồ Lệ Thu ở Bạch Mai chia sẻ: "Đến với Hội sách cũ rất tình cờ và tôi tìm lại những cuốn sách mà mình đọc thời trẻ để mua về cho con, cháu đọc. Vì bây giờ, thị trường sách mới có quá nhiều khiến tôi cũng không biết chọn lựa thế nào cho đúng. Cho nên tốt nhất là tìm những cuốn sách mình đã đọc, đã thấm và hiểu để mua về cho con, cháu cùng đọc".

hoi sach cu ha noi thang 6 diem den hap dan
Những người yêu sách cũ đến tìm lại những cuốn sách để đời

Anh Hoàng Ngọc Viên (Hội sách cũ Hà Nội) cho biết: "Cứ 2 tháng một lần, Hội sách cũ lại mở hội sách dành cho những độc giả yêu sách. Và ở đây không chỉ có sách cũ mà có cả sách mới. Mỗi cuốn đều có ý nghĩa riêng đối với một người nào đó. Có những người nhờ chúng tôi tìm những cuốn sách thất lạc của gia đình và khi họ nhận được cuốn sách đó rất cảm động. Có những người đến với sách cũ để tìm những cuốn sách mình đã đọc từ thời trẻ và từng làm thay đổi suy nghĩ của họ".

hoi sach cu ha noi thang 6 diem den hap dan
Anh Hoàng Ngọc Viên bên gian trưng bày sách thiếu nhi

Tham dự hội sách, độc giả sẽ có cơ hội tìm được nhiều sách cũ có giá trị, tìm được nhiều đầu sách mới, sách hay đủ các thể loại, lại được giảm giá lên đến 50%.

Với những cuốn sách của Liên Xô viện trợ cho Việt Nam trước đây như Chuyến phiêu lưu của Mít đặc và các bạn, Bác sĩ Aibolit, Kiến và chim bồ câu, Thuyền trưởng đơn vị... và sách của NXB Kim Đồng, Dế mèn phiêu lưu ký, Sát Thát, Sơn Tinh Thủy Tinh… cũng rất hấp dẫn độc giả.

Hội "Sách cũ Hà Nội tháng 6" là không gian hữu ích cho những người đam mê sách cũ, muốn tìm lại chút hoài niệm, kiếm tìm những đầu sách cũ, có giá trị mà bấy lâu chưa tìm được.

Diệu Thuần

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.