Hội Nhà báo lên tiếng vụ phóng viên bị hành hung

12:23 | 25/09/2016

856 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 24/9, Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi đến Công an Hà Nội, Công an huyện Đông Anh và các cơ quan chức năng có thẩm quyền về vụ việc, phóng viên Quang Thế - Báo Tuổi Trẻ TP.HCM bị hành hung khi tác nghiệp.
hoi nha bao len tieng vu pv bao tuoi tre bi hanh hung
Phóng viên Quang Thế bị hành hung

Công văn của Hội Nhà báo Việt Nam nêu, qua báo cáo của báo Tuổi Trẻ và các thông tin trên báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam được biết, sáng 23/9 khi đi tìm hiểu thông tin tài xế taxi tử vong ở khu vực cầu Nhật Tân, phóng viên Quang Thế bị ngăn cản, không cho chụp ảnh.

Phóng viên Quang Thế sau đó đã trình giấy tờ liên quan chứng minh mình đang đi tác nghiệp và đi ra cách xa hiện trường khoảng 30m và chụp ảnh thì bị một nhóm người, trong đó có chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát Hình sự - Công an Đông Anh mặc thường phục lao vào cản trở và hành hung.

Phóng viên Quang Thế bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu gây choáng váng. Sau sự việc, phóng viên Quang Thế đến Công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh trình báo sự việc.

Video hiện trường vụ việc

Cũng trong chiều 23/9, Thượng tá Phạm Nam Thắng - Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự - Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã đến làm việc với Văn phòng đại diện của Báo Tuổi Trẻ TP.HCM tại Hà Nội về việc phóng viên Quang Thế bị đánh. Chính ông này đã thừa nhận, chiến sỹ công an của huyện Đông Anh đã có hành động như trên.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng gây bất bình trong giới báo chí cả nước vì nó xảy ra giữa một bên thực thi pháp luật và một bên là báo chí – tuyên truyền phổ biển pháp luật.

Bởi vậy, Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị cơ quan thẩm quyền chỉ đạo làm rõ vụ việc, xử lý sai phạm và thông báo bằng văn bản kết quả xử lý vụ việc bằng văn bản đến Hội Nhà báo Việt Nam.

Ở một diễn biến khác, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an Hà Nội cũng đã chỉ đạo Văn phòng Cảnh sát điều tra (PC44) kiểm tra sự việc và xử lý nghiêm dù đó có phải là công an hay côn đồ.

hoi nha bao len tieng vu pv bao tuoi tre bi hanh hung Giám đốc CA Hà Nội lên tiếng vụ cảnh sát hành hung phóng viên trên cầu Nhật Tân
hoi nha bao len tieng vu pv bao tuoi tre bi hanh hung Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp trên cầu Nhật Tân

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc