Hội nghị thường niên Ban liên lạc hưu trí Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 2015

13:55 | 11/07/2015

5,592 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 10/7 tại Petro Hotel (TP Vũng Tàu) đã diễn ra Hội nghị thường niên Ban liên lạc hưu trí (Ban LLHT) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Ban LLHT Tập đoàn và Ban LLHT các đơn vị đối với công tác hưu trí của toàn ngành trong 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2015.

Theo đồng chí Nguyễn Đăng Liệu, Trưởng ban LLHT Tập đoàn trong 6 tháng qua, với sự tạo điều kiện và giúp đỡ của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng sự phối hợp tích cực của các đơn vị thành viên và các Ban LLHT các đơn vị, Ban LLHT Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ về công tác kiện toàn tổ chức, công tác luân chuyển cán bộ hưu trí giữa các đơn vị trong Tập đoàn, giải quyết nhiều chế độ, chính sách dành cho cán bộ hưu trí đạt kết quả tốt.

Hội nghị thường niên Ban liên lạc hưu trí Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 2015

Đồng chí Nguyễn Đăng Liệu, Trưởng ban Liên lạc hưu trí Tập đoàn báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Trong đó, Ban LLHT Tập đoàn đánh giá rất cao thiện chí và tinh thần hợp tác cùng giải quyết các khó khăn chung của Tập đoàn đối với các Tổng công ty PVEP, PV Oil và PV Drilling trong việc sẵn sàng tiếp nhận để quản lý số lượng lớn các thành viên LLHT (786 người) theo đề nghị của Tổng công ty PTSC.

Tính đến tháng 6/2015, tổng số thành viên LLHT đang sinh hoạt ở các đơn vị trong Tập đoàn là 5.095 người. Hội nghị đã ghi nhận kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc và cả các kiến nghị của Trưởng ban LLHT và đại diện các đơn vị Công ty Mẹ, Vietsovpetro, PTSC, PVEP, PV GAS, PV Drilling, PVFCCo, PVI, PVC… để Ban LLHT Tập đoàn tìm cách tháo gỡ khó khăn, cũng như hoàn thiện cơ cấu tổ chức, phương thức hoạt động, chính sách, chế độ dành cho cán bộ hưu trí trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Huy Quý, Phó trưởng ban LLHT Tập đoàn đã nêu ra các phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2015. Trong đó nhấn mạnh công tác phối hợp giữa Ban LLHT Tập đoàn với các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, và thông qua Ban LLHT các đơn vị tiếp tục kiện toàn các hoạt động quản lý và chăm sóc người cao tuổi là thành viên LLHT của đơn vị. Đồng thời tiến hành xem xét kiện toàn bộ máy và nguyên tắc quản lý người cao tuổi là thành viên LLHT dầu khí trong toàn Tập đoàn.

Hội nghị thường niên Ban liên lạc hưu trí Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 2015

Đại biểu tham gia góp ý kiến, thảo luận tại hội nghị

Tiếp tục làm việc với các đơn vị PV Power, PVE, PVEIC và PV Combank để thống nhất hình thức quản lý hợp lý nhất của đơn vị đối với số lượng quá ít thành viên LLHT đã chuyển giao cho đơn vị. Đồng thời, xem xét kiến nghị hình thức xử lý đối với số thành viên LLHT đã chuyển giao cho Ocean Bank.

Triển khai thực hiện các quy định trong Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban LLHT Tập đoàn về quan tâm và chăm sóc các thành viên LLHT, trọng tâm là triển khai Chương trình về hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà năm 2015 cho các thành viên LLHT khó khăn. Dự kiến, trong quý III/2015, Ban LLHT Tập đoàn sẽ phối hợp với Văn phòng và các Ban liên quan của Tập đoàn tổ chức đoàn công tác để đi thẩm tra cụ thể đối với các đơn xin hỗ trợ… cùng nhiều công tác, nhiệm vụ quan trọng khác.

Hội nghị đã kết luận và khẳng định sự quan tâm của lãnh đạp Tập đoàn đối với lực lượng cán bộ hưu trí dầu khí là rất có ý nghĩa, đầy giá trị nhân văn. Tuy nhiên trong tình hình khó khăn của Tập đoàn trong năm 2015 khi giá dầu giảm sâu và đứng ở mức thấp sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của toàn bộ các đơn vị trong ngành, nhất là các đơn vị làm dịch vụ và khai thác dầu khí.

Do đó, Tập đoàn kêu gọi cán bộ hưu trí hiến kế cho lãnh đạo Tập đoàn thông qua các Ban LLHT để nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Và mong lãnh đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả tiến độ tái cơ cấu công tác tổ chức và hoạt động của Ban LLHT theo chủ trương của Tập đoàn để đảm bảo chăm lo đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần cán bộ hưu trí của ngành.

Thiên Thanh

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status