Hội nghị Thượng đỉnh G7 được bảo vệ như thế nào?

10:15 | 25/05/2016

1,670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ ít giờ nữa, Tổng thống Obama sẽ rời Việt Nam sang Nhật dự  Hội nghị Thượng đỉnh G7. Hiện chính phủ Tokyo đã chuẩn bị những gì để bảo vệ hàng chục nguyên thủ hàng đầu thế giới tập trung về đây?
tin nhap 20160525101304
Bảo vệ hội nghị G7 tại Nhật Bản

Khoảng 100 nghìn cảnh sát được huy động bảo vệ an ninh hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản, theo đài truyền hình NHK.

Lực lượng chính sẽ tập trung bảo vệ các cơ sở trong thành phố Shima (thuộc tỉnh Mie), nơi các nhà lãnh đạo G7 sẽ tụ hội vào ngày thứ năm, 26/5. Ngoài ra, cơ quan an ninh cũng chú trọng đến việc bảo vệ sân bay Chubu ở tỉnh Aichi láng giềng, nơi đón các nhà lãnh đạo G7 đến Nhật Bản dự Hội nghị thượng đỉnh. Việc bảo vệ trụ sở Hội nghị được giao cho 23.000 nhân viên cảnh sát, được lựa chọn từ khắp đất nước.

Được biết, từ cuối năm ngoái, một số tổ chức khủng bố đã lên tiếng de dọa sẽ tiến hành tấn công khủng bố nhắm vào Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản, vì thế, để đề phòng, công tác an ninh bảo vệ Hội nghị được tăng cường tối đa.

Khoảng 70.000 cảnh sát sẽ bảo vệ các nhà ga, bến xe, cửa hàng, điểm tham quan du lịch và những nơi người dân tập trung đông, tổng cộng có khoảng 3.500 mục tiêu cần bảo vệ. Ngoài ra, tại thời điểm Tổng thống Mỹ Barack Obama tới thăm Hiroshima, lực lượng cảnh sát của thành phố này sẽ được bổ sung thêm 4.500 người.

Những cuộc gặp gỡ song phương, đa phương của các nhà lãnh đạo G7 sẽ diễn ra trong khách sạn nằm trên đảo Kashiko, trực thuộc thành phố Shima. Một vài ngày trước khi hội nghị thượng đỉnh diễn ra, vịnh Ago, nơi có đảo Kashiko, được bảo vệ nghiêm ngặt bằng tàu tuần phòng và tàu cao tốc của lực lượng an ninh biển.

Nếu thời tiết thuận lợi những người tham gia hội nghị thượng đỉnh sẽ được đưa ra đảo bằng máy bay trực thăng, nếu không họ sẽ phải đi bằng xe hơi vòng quanh vịnh, vượt khoảng cách 195 km, sau đó ra đảo bằng du thuyền chuyên dụng. Bắt đầu từ thứ Tư, 25/5, thành phố Shima thực hiện chế độ giới hạn giao thông, một số tuyến đường bị cấm đối với các phương tiện cá nhân.

Các biện pháp bảo vệ an ninh cụ thể được thực hiện tại thị trấn Ise gần Shima, nơi đặt trụ sở chính của trung tâm báo chí truyền thông phục vụ Hội nghị. Cánh phóng viên quốc tế được tạo điều kiện tối đa để làm việc, nghỉ ngơi và tham quan những danh lam thắng cảnh của tỉnh Mie. Họ sẽ được xem các ninja phô diễn tài nghệ (tỉnh Mie được coi là nơi xuất xứ của nghệ thuật ninja) và đặc biệt là được chứng kiến công việc lặn mò ngọc trai – nghề truyền thống của khu vực này. Liên quan tới công tác phục vụ Hội nghị thượng đỉnh, có 27 trường học các cấp được nghỉ trong 3 ngày.

Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra trong ngày: 26-27/5.

Theo kế hoạch, trong ngày 27/5, Tổng thống Mỹ Obama sẽ tới thăm thành phố Hiroshima, từng bị hủy diệt hoàn toàn bởi quả bom nguyên tử mà Mỹ ném xuống vào ngày 6/8/1945. Ông cho biết sẽ không nói lời xin lỗi trước nhân dân Nhật Bản, hưng hứa sẽ làm tất cả để những thảm họa như ở Hiroshima và Nagasaki không bao giờ xảy ra tại bất cứ nơi nào trên thế giới.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc