Hội nghị tập huấn công tác nữ công năm 2016

21:28 | 25/06/2016

719 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 24/6 tại TP Đà Lạt đã diễn ra Hội nghị tập huấn công tác nữ công năm 2016 do Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức. 

Về dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Hồng, Hàm trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Đào Quang Bình, lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn; đồng chí Lương Thị Hồng Nhung, Phó trưởng Ban tuyên giáo – Nữ công CĐ DKVN, cùng các đồng chí trưởng/phó Ban nữ công, các đồng chí nữ cán bộ chuyên trách các Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Hội nghị Tập huấn công tác nữ công nhằm giúp những người làm công tác nữ công rèn luyện kỹ năng và phát huy hơn nữa vai trò và những thành tích đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục cống hiến cho hoạt động công đoàn nói riêng và góp phần vào sự phát triển bền vững cho Tập đoàn nói chung trong thời gian tới.

hoi nghi tap huan cong tac nu cong nam 2016
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại hội nghị

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Kha thì hiện Tập đoàn có tỉ lệ lao động nữ chiếm khoảng 24% trên tổng số 69.000 CB-CNVLĐ. Chị em là nguồn động lực góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong hơn  40 năm qua. Chính chị em đã mang những hơi thở mới và sức sống tươi vui cho một ngành công nghiệp kỹ thuật tưởng chừng rất khô khan này.

Để đảm bảo quyền lợi và các chế độ chính sách cho lao động nữ, vận động chị em nữ nhiệt tình tham gia, hưởng ứng các hoạt động phong trào của các tổ chức đoàn thể, bên cạnh sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo và tổ chức Công đoàn thì vai trò của tổ chức nữ công, cụ thể là các các bộ làm công tác nữ công, các cán bộ nữ chuyên trách công đoàn là rất quan trọng.

hoi nghi tap huan cong tac nu cong nam 2016
Đồng chí Phạm Thị Thanh Hồng, Hàm trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại buổi tập huấn

CĐ DKVN đánh giá hoạt động nữ công của các cấp công đoàn trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng, được lãnh đạo các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Tuy nhiên bên cạnh các kết quả đạt được, công tác nữ vẫn còn các hạn chế, tồn tại cần khắc phục để hoạt động này ngày càng đi vào chiều sâu.

Do đó, trước những yêu cầu và thách thức trong giai đoạn hiện nay, khi giá dầu giảm sâu và không ổn định, để công tác nữ công được phát triển một cách bền vững thì việc Tập huấn công tác nữ công là thật sự cần thiết.

“Tôi tin tưởng rằng, bằng trình độ, kinh nghiệm công tác của bản thân và các thông tin, kiến thức được cập nhật, trao đổi tại hội nghị này, đội ngũ làm công tác nữ công sẽ tiếp tục nỗ lực, đóng góp sức mình cho sự phát triển bền vững của tổ chức Công đoàn và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Hồng đã mang đến bài nói chuyện với những nội dung rất quan trọng và thiết thực dành cho công tác nữ công của ngành dầu khí trong bối cảnh hiện nay.

Trong đó có những nội dung rất cụ thể liên quan đến người lao động, nhất là lao động nữ, như: Một số điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2016); Nghị định 85 (có hiệu lực từ ngày 15/11/2015) quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ...

Hội nghị Tập huấn công tác nữ công năm 2016 đã thành công tốt đẹp, với rất nhiều kiến thức, nội dung quan trọng, bổ ích, thiết thực dành cho cán bộ làm công tác nữ công và cán bộ nữ chuyên trách công đoàn. 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status