Hội nghị Câu lạc bộ Giám đốc Dầu khí lần thứ nhất năm 2015

08:51 | 19/06/2015

2,621 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 18/6 tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) TP. Vũng Tàu, Câu lạc bộ (CLB) Giám đốc Dầu khí trực thuộc Hội Dầu khí Việt Nam có buổi sinh hoạt lần thứ nhất năm 2015.

Về dự sinh hoạt CLB Giám đốc Dầu khí lần thứ I/2015 có các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: đồng chí Lê Minh Hồng, đồng chí Ninh Văn Quỳnh, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng và đồng chí Đỗ Chí Thanh; Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San và các đồng chí trong Hội; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc Tập đoàn; các đồng chí Tổng giám đốc và nguyên TGĐ các đơn vị trong ngành dầu khí về tham dự.

Phó TGĐ PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tổng kết tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe PGS-TS Trần Đình Thiên báo cáo tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam; đồng chí Đặng Vĩnh Hà, Phó Trưởng ban Kế hoạch Tập đoàn báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 của Tập đoàn; đồng chí Vũ Văn Nghiêm, Trưởng Ban Quản lý hợp đồng Dầu khí nước ngoài báo cáo tình hình khai thác dầu khí ở nước ngoài và đồng chí Vũ Duy Hảo, Hiệu trưởng PVMTC báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 của PVMTC.

Phát biểu tại hội nghị, Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng cho rằng, 5 tháng đầu năm, hầu hết các chỉ tiêu Tập đoàn đều đạt và vượt, riêng chỉ tiêu khai thác dầu khí ở nước ngoài thì chưa đạt như kế hoạch đề ra. Mặc dù giá dầu suy giảm nhưng so với doanh thu và lợi nhuận thì khả năng thực hiện kế hoạch của Tập đoàn vẫn đảm bảo… Tập đoàn đã đạt và vượt các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách nhà nước.

Quang cảnh buổi sinh hoạt CLB Giám đốc Dầu khí lần I/2015

Có được thành quả đó là nhờ Tập đoàn và các đơn vị trong ngành đã quyết liệt thực hiện rất nhiều giải pháp như cắt giảm chi phí, thực hành tiết kiệm – chống lãng phí, đàm phán cắt giảm giá dịch vụ sau khi có nhiều hợp đồng đã ký kết và may mắn là giữa các đơn vị đã có sự hợp tác rất tốt. Nhiều đơn vị dịch vụ chủ động giảm giá, kiểm soát chi phí, ứng dụng khoa học công nghệ…

Tuy nhiên, hội nghị cũng cho thấy các tháng còn lại của năm 2015 Tập đoàn và các đơn vị trong ngành còn gặp rất nhiều khó khăn, thử thách. Do đó thông qua sinh hoạt CLB Giám đốc Dầu khí lần I/2015, Hội DKVN mong các đồng chí lãnh đạo trong Tập đoàn, đặc biệt là các đồng chí nguyên lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ có nhiều ý kiến tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn và các ban chuyên môn để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển ổn định, bền vững của Tập đoàn, trong đó phải đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho tất cả người lao động dầu khí trong bối cảnh khó khăn như hiện nay.

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status