Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2015

08:21 | 04/07/2015

2,780 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 3/7 tại Thái Bình, Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành nhiệm kỳ II lần 4 về sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2015 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ngô Thường San.

Dự họp có ông Phan Ngọc Trung - Ủy viên Thường vụ Hội, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Ngô Thường San - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Thắng - Phó chủ tịch thường trực Hội và các ủy viên Ban chấp hành Hội Dầu khí Việt Nam.

Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2015
Ông Ngô Thường San - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam báo cáo hoạt động Hội tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San đã báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 và chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2015 của Hội.

Năm 2015 Ban thường vụ Hội đã làm việc trực tiếp với Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, với chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam về kết quả hội nghị Ban chấp hành, chương trình hoạt động của hội trong 2015.

Hội đã thỏa thuận hợp tác với Công đoàn ngành triển khai một số vấn đề hai bên cùng quan tâm, đạc biệt trong lĩnh vực xây các điển hình trong nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, sáng kiến, sáng chế…

Trong Quý I, Ban thường vụ đã nghe đại diện Tổng giám đốc Tập đoàn giới thiệu về “Chiến lược phát triển của Tập đoàn giai đoạn 2015-2025 định hướng đến năm 2035”. Hội nghị đã tổng hợp ý kiến và kiến nghị, có báo cáo gửi lãnh đạo Tập đoàn, được đánh giá cao trong việc xây dựng Tập đoàn phát triển vững mạnh.

Hội đã hoàn thành và nghiệm thu “Quy chế trình và xét duyệt Giải thưởng Khoa học Công nghệ Dầu khí”; Phối hợp với Ban KHCN Tập đoàn triển khai khảo sát hầu hết các đơn vị trong Tập đoàn và xây dựng các công trình điển hình trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong Tập đoàn để xét nhận các Giải thưởng Khoa học Công nghệ cấp Tập đoàn và cấp Nhà nước 2015.

Tham gia cùng Công đoàn Dầu khí Việt Nam khảo sát thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh ở các đơn vị, các cơ hội, thách thức, khó khăn của các đơn vị trong hội nhập khi triển khai nhiệm vụ 5 năm 2016-2020; cùng với CĐ DKVN tìm hiểu, phát hiện và vinh danh những điển hình sáng kiến sáng chế nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam; đã ký Hợp đồng với Tập đoàn và đang triển khai biên soạn lần II quyển sách “Địa chất và Tài nguyên Dầu khí Việt Nam” chất lượng, đúng hạn.

Câu lạc bộ (CLB) Giám đốc Dầu khí trực thuộc Hội Dầu khí Việt Nam đã họp thường kỳ trao đổi về các khó khăn của các doanh nghiệp đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ, phân phối…, Hội đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Phát huy nội lực tham gia dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất”.

Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San nhấn mạnh: Trong quý III và 6 tháng cuối năm 2015 Hội DKVN tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức.Tiếp tục phát huy vai trò của Hội, thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn, phản biện đối với Tập đoàn và các đơn vị trong ngành Dầu khí. Đồng thời, Hội sẽ cùng với CĐ DKVN có các chương trình phối hợp hoạt động thiết thực.

Đặc biệt, Hội DKVN sẽ cùng Tập đoàn tổ chức các hội thảo khoa học với những nội dung về tiềm năng dầu khí, kết quả nghiên cứu và những giải pháp khoa học - công nghệ trong tìm kiếm, thăm dò, tổ chức khai thác các mỏ khí vùng nước sâu, xa bờ thuộc thềm lục địa Việt Nam. Tổ chức hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia Bộ Công Thương và Bộ Tài chính về Hội nhập khu vực và quốc tế - cơ hội và thách thức cũng như sự ứng phó của các đơn vị dầu khí/hội viên tập thể Hội DKVN.

Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2015
Ông Phan Ngọc Trung thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị đã lắng nghe các tham luận của các Ủy viên Ban Chấp hành nhiệt tình, sôi nổi đóng góp ý kiến, khẳng định vai trò của Hội Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt cho lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phan Ngọc Trung – đã biểu dương và đánh giá cao các công việc đã thực hiện được trong thời gian qua, mong muốn Hội tiếp tục có những hoạt động phong phú, hiệu quả góp phần xây dựng Hội và ngành Dầu khí Việt Nam ngày càng vững mạnh.

DMCA.com Protection Status