Hội Dầu khí Việt Nam -

Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tư vấn, phản biện

20:10 | 28/09/2016

780 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 28/09 tại TPHCM, Hội Dầu khí Việt Nam đã họp tổng kết công tác Quý III/2016 và thông qua kế hoạch hoạt động Quý IV năm 2016 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ngô Thường San.  

Báo cáo công tác cho thấy, trong quý III/2016, Hội DKVN đã có rất nhiều hoạt động tư vấn, phản biện cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên, đạt những kết quả quan trọng.

Trong hoạt động nghiên cứu, Hội đã tổ chức tọa đàm với sự tham gia các chuyên gia về kinh tế, quản lý doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp dầu khí trước hội nhập và khó khăn kinh tế vĩ mô; phối hợp cùng Chi hội Vũng Tàu hỗ trợ Liên doanh Việt – Nga tổ chức thành công Hội thảo khoa học và triển lãm các thành tựu khoa học kỹ thuật công nghệ của Vietsovpetro nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập và 30 năm khai thác tấn dầu đầu tiên.

Bên cạnh đó, Hội đã hỗ trợ cho Lam Sơn JOC cải thiện công tác quản lý mỏ, gia tăng sản lượng ở mỏ Thăng Long – Đông Đô; hỗ trợ các đơn vị có công trình Khoa học Nhà nước đề nghị xét thưởng Giải thưởng KHCN cấp Nhà nước hoàn chỉnh các thủ tục đăng ký; tham gia phản biện báo cáo “Quy hoạch phát triển Ngành Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2016-20215, tầm nhìn 2035” theo đặt hàng của Tổng cục năng lượng Bộ Công thương.

hoi dau khi viet nam tiep tuc thuc hien hieu qua cong tac tu van phan bien
Đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam báo cáo tổng kết tại hội nghị

Hội đang phối hợp cùng Công đoàn Ngành tổ chức hội thảo tổng kết hoạt động “Sáng chế cải tiến kỹ thuật”, vinh danh các công trình, cá nhân tâp thể có công trình xuất sắc, xây dựng các sản phẩm “Thương hiệu PetroVietnam” nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống.

Cũng trong Quý III, hoạt động của các tổ chức trực thuộc Hội DKVN rất đều đặn và đạt kết quả tốt, như hoạt động của Chi hội Hà Nội, Chi hội TPHCM, Chi hội Thái Bình, Chi hội Vũng Tàu, Chi hội Quảng Ngãi, Chi hội Cà Mau, Câu lạc bộ các doanh nghiệp Dầu khí, Chi hội Báo Năng lượng Mới...

Chủ tịch Ngô Thường San đánh giá, trong thời gian qua, Báo Năng lượng Mới đã liên tục tiếp cận các đơn vị khó khăn để viết bài, kịp thời động viên và đưa thông tin phản ảnh thực tế để xã hội hiểu đúng và đầy đủ về hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nhất là trong bối cảnh giá dầu vẫn giảm sâu như hiện nay.

Đồng thời, báo Năng lượng Mới và báo điện tử PetroTimes.vn đã tuyên truyền sâu rộng hoạt động của ngành Dầu khí nhân kỷ niệm 55 Ngày Truyền thống. Tiếp tục tổ chức cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về Ngành Dầu khí” trong năm 2016. Dự kiến tổng kết và trao giải vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của Ngành. Báo cũng luôn kịp thời thông tin đến bạn đọc về các sự kiện quan trọng của đất nước và của Tập đoàn.

Tuy nhiên vì một số lý do khách quan, trong Quý III/2016 còn một số nhiệm vụ chưa hoàn thành như kế hoạch đã đề ra.

hoi dau khi viet nam tiep tuc thuc hien hieu qua cong tac tu van phan bien
Hội nghị tổng kết công tác Quý III và thông qua kế hoạch hoạt động Quý IV/2016 của Hội DKVN

Hội nghị đã thông qua kế hoạch công tác Quý IV/2016, trong đó, tiếp tục công tác tư vấn, hội thảo khoa học, công tác phản biện; nhất là việc phối hợp với Công đoàn DKVN, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và Báo Năng lượng Mới triển khai thực hiện chương trình của Thường vụ Đảng ủy và Ban Tổng giám đốc Tập đoàn nhằm định hướng dư luận xã hội đúng về hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành, góp phần củng cố lòng tin và động viên tinh thần người lao động dầu khí.

Hội sẽ cùng Vietsovpetro và PV Drilling tổ chức hội thảo về kinh nghiệm và các giải pháp công nghệ cải thiện công tác khoan; tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia cố vấn cao cấp với lãnh đạo các đơn vị trong 3 lĩnh vực – Upstream, Downstream và Dịch vụ kỹ thuật nhằm tìm giải pháp tháo gỡ các khó khăn về cơ chế, tạo sự phát triển ổn định của các đơn vị.

Hoạt động của các Câu lac bộ vẫn diễn ra theo định kỳ. Cũng trong Quý IV, Hội sẽ thành lập 2 Chi hội: Chi hội Dầu khí Bắc Miền Trung (gồm các đơn vị dầu khí hoạt động trên địa bàn Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Chi hội Dầu khí Nam Trung bộ và Tây Nguyên (gồm các đơn vị hoạt động trên địa bàn các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Tây Nguyên).

Hội DKVN sẽ tổ chức họp Ban Chấp hành vào cuối năm 2016 kết hợp với các hội nghị tổng kết của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status