Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ quý II/2015

13:28 | 18/06/2015

1,426 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 18/6 tại Trường cao đẳng Nghề Dầu khí, TP Vũng Tàu đã diễn ra cuộc họp Ban thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ngô Thường San. Cuộc họp nhằm sơ kết hoạt động Quý II, đưa ra phương hướng và nhiệm vụ hoạt động của Hội trong Quý III, dự kiến hoạt động sáu tháng cuối năm 2015.

Trong quý II/2015, Hội DKVN tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức và công tác tư vấn, phản biện cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị trong ngành dầu khí.

Trong công tác tư vấn, phản biện Hội đã đạt được một số kết quả quan trọng. Hội đã triển khai hầu hết các nhiệm vụ đề ra theo Nghị quyết của Ban thường vụ tháng 3/2015. Phối hợp với Ban Khoa học công nghệ của Tập đoàn triển khai khảo sát hầu hết các đơn vị trong PVN và xây dựng các công trình điển hình trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong PVN xét nhận các giải thưởng khoa học công nghệ cấp Tập đoàn và Nhà nước trong năm 2015.

Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San (ngồi giữa) và các Phó chủ tịch Lê Minh Hồng, Nguyễn Xuân Thắng chủ trì buổi họp

Tham gia cùng Công đoàn Dầu khí Việt Nam khảo sát thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh ở các đơn vị, các cơ hội, thách thức, khó khăn của các đơn vị trong hội nhập khi triển khai nhiệm vụ 5 năm 2016-2020; cùng với CĐ DKVN tìm hiểu, phát hiện và vinh danh những điển hình sáng kiến sáng chế nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam; đã ký Hợp đồng với Tập đoàn và đang triển khai biên soạn lần II quyển sách “Địa chất và Tài nguyên Dầu khí Việt Nam” chất lượng, đúng hạn.

Cũng trong quý II, được sự chỉ đạo của Phó TGĐ PVN Nguyễn Quốc Thập và Ban tìm kiếm – thăm dò của Tập đoàn, Hội DKVN đã giao cho Chi hội Dầu khí Vũng Tàu thực hiện “Đề cương xây dựng Quy chế tìm kiếm – thăm dò và thẩm lượng các mỏ dầu khí và condensate…”.

Quang cảnh buổi họp Ban thường vụ Hội DKVN sáng ngày 18/6 tại TP Vũng Tàu

Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San nhấn mạnh: Trong quý III và 6 tháng cuối năm 2015 Hội DKVN tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức, giới thiệu người đại diện của Điện lực Vũng Áng kết nạp vào Ban chấp hành và triển khai thành lập Chi hội miền Trung (Thanh - Nghệ - Tĩnh) lấy Công ty Điện lực Dầu khí Vũng Áng làm nòng cốt. Tiếp tục phát huy vai trò của Hội, thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn, phản biện đối với Tập đoàn và các đơn vị trong ngành dầu khí. Đồng thời, Hội sẽ cùng với CĐ DKVN có các chương trình phối hợp hoạt động thiết thực.

Đặc biệt, Hội DKVN sẽ cùng Tập đoàn tổ chức hội thảo khoa học về tiềm năng dầu khí, kết quả nghiên cứu và những giải pháp khoa học - công nghệ trong tìm kiếm, thăm dò, tổ chức khai thác các mỏ khí vùng nước sâu, xa bờ thuộc thềm lục địa Việt Nam. Tổ chức hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia Bộ Công thương và Bộ Tài chính về Hội nhập khu vực và quốc tế - cơ hội và thách thức cũng như sự ứng phó của các đơn vị dầu khí/hội viên tập thể Hội DKVN.

Sắp tới, Ban chấp hành Hội DKVN sẽ họp tại Thái Bình vào ngày 3/7/2015, kết hợp giao lưu với Ban quản lý Điện lực Thái Bình và đi khảo sát thực địa tại đảo Cô Tô, Quảng Ninh.

 

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status