Hội Cựu chiến binh PVN tặng quà Tết tại Thái Bình, Lào Cai

17:10 | 02/02/2016

1,297 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp đón tết Nguyên đán Bính Thân, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức tri ân thăm hỏi, tặng quà Tết các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thái Bình và các gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

Ngày 31/1, tại Thái Bình, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình. Đoàn đã nghe đồng chí Bùi Đình Tứ, Giám đốc trung tâm cho biết: Trung Tâm được thành lập năm 1970 và hiện nay Trung tâm đang chăm sóc 26 thương binh, bệnh binh, trong đó có 22 đồng chí là thương binh ¼; 13 đồng chí phải sử dụng xe lăn làm phương tiện đi lại. Phần nhiều các thương binh, bệnh binh có tuổi đời cao trên 60, thương tật nặng, vết thương thường xuyên tái phát, một số bệnh nhân chuyên khoa rất khó khăn trong công tác điều trị. Ngoài ra, trung tâm còn tiến hành sản xuất các thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng, chân tay giả.

hoi cuu chien binh pvn tang qua tet tai thai binh lao cai

 
Cán bộ Tập đoàn thăm hỏi, chúc tết các thương bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình

Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ các thương bệnh binh đang điều dưỡng và chữa trị tại  Trung tâm. Tại đây, đoàn đã gặp gỡ, nói chuyện với các cựu chiến binh là thương bệnh binh. Hình ảnh của những con người dũng cảm, oanh liệt một thời như đang ùa về không phải trên phim ảnh hay trong sách báo, mà là những con người bằng da bằng thịt.

Trong số ấy, có người đã mất đi một phần cơ thể, có người mắc bệnh nặng như suy thận, người ngồi xe lăn… Họ là những thương bệnh binh nặng, tất cả nỗi đau ấy là dấu tích của bom đạn chiến tranh, là cái giá của tự do và hòa bình mà thế hệ sau đang được hưởng. Tất cả những điều đó khiến chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động.

Dù hàng ngày phải chịu đựng những nỗi đau của cơ thể do di chứng chiến tranh để lại, dù hiện tại phải sống cô đơn, xa gia đình, xa người thân nhưng những con người ấy vẫn luôn lạc quan, yêu đời, đầy ý thức trách nhiệm với đất nước. Họ là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực kiên cường, về lý tưởng sống cao đẹp cả trong thời chiến và trong thời bình.

hoi cuu chien binh pvn tang qua tet tai thai binh lao cai

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn đã gửi lời chúc tết tới các thương bệnh, binh sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thương bệnh binh, anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng và biểu dương cán bộ, nhân viên Trung tâm đã có nhiều nỗ lực chăm sóc các thương binh.

“Năm 2015, mặc dù phải đối mặt với những thách thức to lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do tình trạng suy giảm kỷ lục của giá dầu thô trên thế giới, ảnh hưởng mạnh đến doanh thu và lợi nhuận của toàn Tập đoàn Dầu khí. Nhưng với Thái Bình không những là “cái nôi” của ngành dầu khí, đây còn là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp trong cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước. Hàng năm, Hội CCB Tập đoàn đã có nhiều hoạt động mang đậm ý nghĩa  tri ân, hướng về cội nguồn, mang đến những hỗ trợ thiết thực cho những người có công còn nhiều khó khăn trong tỉnh những năm qua, đặc biệt là việc xây dựng nhà 13 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trong năm 2015 cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn” đồng chí Trần Ngọc Dũng chia sẻ .

hoi cuu chien binh pvn tang qua tet tai thai binh lao cai Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Thái Bình

Đồng chí Bùi Đình Tứ, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình cùng các đồng chí thương bệnh binh đã bày tỏ lòng cảm kích và trân trọng sự quan tâm sâu sắc của Tập đoàn Dầu khí. Trong những năm qua, với sự quan tâm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực, giàu tính nhân văn dành cho thương bệnh binh tại trung tâm, đó là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa, tạo niềm tin vào cuộc sống, vượt qua nỗi đau bệnh tật. Đồng chí khẳng định, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống của các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm ngày càng tốt hơn.

hoi cuu chien binh pvn tang qua tet tai thai binh lao cai

Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn chúc tết, tặng quà Hội CCB tỉnh Lào Cai và các gia đình thương, bênh binh tỉnh Lào Cai.

hoi cuu chien binh pvn tang qua tet tai thai binh lao cai

Trước đó, ngày 27/1, Đoàn Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã tổ chức thăm, chúc tết và tặng quà Hội CCB tỉnh Lào Cai; gia đình các đồng chí là thương, bênh binh từng tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp tại tỉnh Lào Cai. 

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status