Hội CCB PVN góp phần xóa đói, giảm nghèo tại Yên Bái

10:50 | 25/08/2016

667 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/8, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2011 - 2016. Hội CCB Tập đoàn Dầu khí (Hội CCB Tập đoàn ) vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân tỉnh Yên Bái vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế” trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị có đồng chí Dương Văn Tiến - tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Viết Thuận, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các hội CCB trực thuộc hội CCB tỉnh Yên Bái.

hoi ccb pvn go p pha n xoa doi gia m nghe o ta i yen ba i

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến trao Bằng khen cho Hội CCB Tập đoàn Dầu khí vì những đóng góp trong công tác xóa nghèo tại tỉnh.

Nhằm giúp đỡ các CCB có hoàn cảnh khó khăn, trong những năm vừa qua, Hội CCB Tập đoàn và Hội CCB tỉnh Yên Bái đã có nhiều hoạt động phối hợp tài trợ và giúp đỡ bằng các hành động thiết thực, mang lại hiệu quả to lớn, giúp nhiều CCB nghèo vượt qua được hoàn cảnh khó khăn, phát triển kinh tế gia đình.

Công tác chăm lo, nâng cao đời sống hội viên và các hoạt động nghĩa tình được chú trọng. Hội CCB Tập đoàn phối hợp các cấp Hội CCB tỉnh tích cực ủng hộ, giúp đỡ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho đối tượng chính sách, giảm tỉ lệ hộ CCB nghèo trong tỉnh xuống còn 5,93%; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Song song với việc xây dựng được hơn 40 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”, Hội CCB Tập đoàn cũng đặc biệt chú trọng đến công tác xóa nghèo bền vững cho hội viên CCB tỉnh Yên Bái. Với phương châm “Tặng cần câu, chứ không cho con cá”, Hội CCB Tập đoàn phối hợp triển khai với Hội CCB tỉnh Yên Bái đã tổ chức các lớp tập huấn “Chuyển giao KHKT trong sản xuất, chăn nuôi cho hội viên CCB” nhằm giúp các hội viên tiếp cận với những kỹ thuật mới trong chăn nuôi, trồng trọt... giúp hội viên thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.

Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn chia sẻ: “Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng trên cả nước ta hiện nay vẫn còn nhiều CCB, gia đình, đối tượng chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy việc góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho các CCB là sự băn khoăn, trăn trở không chỉ của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội.

Trong chương trình công tác hàng năm của Hội CCB Tập đoàn, “Hoạt động nghĩa tình đồng đội” luôn là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, bởi đây là tình cảm, sự tri ân và trách nhiệm đối với đồng đội và gia đình, người có công với cách mạng.

Thay mặt Hội CCB tỉnh Yên Bái, đồng chí Lê Viết Thuận, Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã gửi lời cảm sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam dành cho tỉnh Yên Bái. Thời gian qua Hội CCB Tập đoàn luôn chú trọng tới công tác an sinh xã hội, Hội đã tích cực chung tay góp sức cùng địa phương xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”; ủng hộ chương trình dự án “CCB giúp nhau xóa đói, giảm nghèo”.

Đồng chí Lê Viết Thuận mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm, có thêm các hoạt động hỗ trợ đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để có cuộc sống ổn định.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã trao Bằng khen cho Hội CCB Tập đoàn vì đã có những thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2011 -2016.

L.T

DMCA.com Protection Status