‘Học viện danh hài’: Nhiệm vụ bất ngờ cho Top 12

11:05 | 27/07/2016

595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liveshow đầu tiên của “Học viện danh hài” diễn ra vào tối ngày 26/7 với nhiều diễn biến thú vị khi 12 học viên chính thức ra mắt khán giả và bắt đầu ngay ngày ở đầu tiên tại ngôi nhà chung của chương trình. 

Top 12 gồm: Ngọc Hoa, Thảo Ly, Huỳnh Quý, Hoàng Chương, Thùy Linh, Bảo Sơn, Hoàng Hải, Ngọc Diễm, Thiên Trang, Vương Anh, Chí Thành và Yến Nhi. Trong liveshow đầu tiên, các thí sinh đã lần lượt bước vào ngôi nhà chung, chính thức “nhập học” với hành trình 83 ngày ở Học viện danh hài.

Ban giám khảo của chương trình gồm nghệ sĩ Hồng Đào, ca sĩ - đạo diễn Lý Hải và đạo diễn Lê Hoàng.

hoc vien danh hai vua vao nha chung top 12 phai thuc hien ngay nhiem vu
Bộ ba giám khảo của "Học viện danh hài" gồm: đạo diễn Lê Hoàng, nghệ sĩ Hồng Đào và ca sĩ - đạo diễn Lý Hải.

Vừa bước vào ngôi nhà chung, chưa hết hân hoan, phấn khởi thì Top 12 đã phải bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ đầu tiên từ “người giấu mặt”. Sau khi nghe hiệu lệnh vang lên, các thí sinh phải tập trung tại phòng khách. Có 12 chiếc mặt nạ đang để khắp nơi trong học viện, mỗi thí sinh phải tìm ra chiếc mặt nạ trong hai phút. Sau đó, những ai tìm thấy mặt nạ màu đỏ về đội Đỏ, những ai tìm thấy mặt nạ màu xanh về đội Xanh.

Yêu cầu của nhiệm vụ là mỗi đội phải thực hiện một tiểu phẩm ngắn dài 4 phút theo chủ đề qui định. Mỗi đội có 3 phút để chuẩn bị, điều này không chỉ khiến các học viên nao núng mà ban giám khảo phải “công nhận” là quá khó. “Tiểu phẩm càng ngắn thì càng khó, thực sự là một yêu cầu khó khăn cho các bạn” - giám khảo Lý Hải nhận định.

Chưa kịp ngỡ ngàng với yêu cầu bất ngờ, các học viên nhanh chóng “ai về đội nấy” và bắt tay ngay vào suy nghĩ kịch bản, câu thoại, mảng miếng hài để cho ra hai tiểu phẩm khá trơn tru, được ban giám khảo đánh giá tốt.

hoc vien danh hai vua vao nha chung top 12 phai thuc hien ngay nhiem vu
Ngay khi bước chân vào ngôi nhà chung, Top 12 phải thực hiện ngay nhiệm vụ do "người giấu mặt" yêu cầu. Trong ảnh là tiểu phẩm của đội Xanh với chủ đề đoàn làm phim.

Đội Xanh gồm các thành viên: Thảo Ly, Yến Nhi, Hoàng Hải, Bảo Sơn, Ngọc Hoa, Hoàng Chương. Với yêu cầu là một tiểu phẩm với chủ đề đoàn làm phim, đội Xanh đã kể một câu chuyện về đoàn làm phim có đầy đủ các nhân vật cốt cán từ đạo diễn, diễn viên, quay phim cho đến make up, chủ nhà.

Kịch bản của đội Xanh có xung đột rõ ràng theo như yêu cầu của giám khảo Lê Hoàng, đó chính là cô make up chuyên gây cản trở, quay phim thì không biết cách quay cho đẹp còn chủ nhà thì quá khó tính dù đã đồng ý cho đoàn làm phim thuê địa điểm.

Đội Xanh được đánh giá cao trong việc thể hiện tính cách nhân vật rõ ràng, ai cũng có cá tính và vai trò quan trọng trong tiểu phẩm, có mở đầu và kết thúc dễ hiểu.

hoc vien danh hai vua vao nha chung top 12 phai thuc hien ngay nhiem vu
Trong khi đó, đội Đỏ thực hiện tiểu phẩm với chủ đề tình yêu.

Đội Đỏ gồm các thành viên: Vương Anh, Huỳnh Quý, Ngọc Diễm, Văn Thành, Thuỳ Linh, Thiên Trang. Đội Đỏ phải diễn một tiểu phẩm với chủ đề tình yêu. Các thí sinh đã rất lanh trí khi nghĩ ra tình huống là con gái dẫn bạn trai về ra mắt gia đình. Sợ ba mẹ đánh giá, phản đối bạn trai nên cô con gái nói dối bạn trai làm bác sĩ phụ sản thay vì là phụ bếp.

Mọi điều vở lỡ khi chị gái trong nhà đang mang thai và sắp sinh còn bạn trai bác sĩ “dỏm” thì… bó tay. Kết thúc câu chuyện, ba mẹ đồng ý cho con gái quen anh người yêu là phụ bếp và cả nhà đồng loạt dẫn người chị gái đến bệnh viện để hạ sinh em bé.

Hai tiểu phẩm được chuẩn bị trong thời gian vô cùng ngắn nhưng Top 12 đã chứng tỏ được năng lực làm việc nhóm và phản ứng nhanh nhạy của mình. Ban giám khảo rất hài lòng và họ đã bước vào nhà chung để đưa ra nhận xét của mình.

hoc vien danh hai vua vao nha chung top 12 phai thuc hien ngay nhiem vu
Bộ ba giám khảo đã cùng vào nhà chung để nhận xét và công bố chủ đề cho tuần học đầu tiên.

Giám khảo Hồng Đào cho biết: “Khi coi tôi rất yên tâm vì thấy các bạn có rất nhiều cố gắng và có khả năng vào học viện để rèn luyện trở thành nghệ sĩ hài. Các bạn chia mảng miếng đều, rất có duyên. 4 phút thì chỉ cần ngắn gọn, xinh tươi, duyên dáng thế này là đủ rồi. Đối với chị bài học mở đầu này chị rất thích”.

Trước khi kết thúc chương trình, ban giám khảo đã trực tiếp công bố chủ đề học đầu tiên là “Ngôn ngữ hình thể”. Và nhiệm vụ của các học viên là chia ra thành 3 đội, mỗi đội 4 người để thực hiện một tiểu phẩm không lời.

Giám khảo Lý Hải nhấn mạnh tiểu phẩm không lời là diễn mà không nói, dùng hành động thay cho lời nói chứ không phải là diễn một người câm. Đây sẽ là một yêu cầu không dễ dàng đối với các diễn viên không chuyên nhưng họ cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ tự các chuyên gia sẽ trực tiếp đến hướng dẫn họ trong tuần này.

Chương trình Học viện danh hài sẽ được lên sóng hàng ngày, vào lúc 19 giờ 55 trên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.

Thành Vinh - Ảnh: Ân Nguyễn