Học kỳ quân đội năm 2011 đã xuất quân

17:18 | 26/05/2011

649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 2552011 tại Tượng đài Bác Hồ TP HCM, hơn 150 em thiếu nhi đến từ 20 tỉnh thành trong cả nước làm lễ xuất quân chương trình Học kỳ quân đội thiếu nhi nâng cao khóa 1 năm 2011.

Bảy ngày tới các em sẽ được huấn luyện tại Sư đoàn 309 và Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam (SYC).

Học kỳ quân đội là mô hình giáo dục tiên tiến do Trung tâm SYC – trực thuộc Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện từ năm 2008. Năm nay, để tạo sân chơi và tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội của các em, Ban giám đốc Trung tâm quyết định tổ chức 2 lớp Học kỳ quân đội thiếu nhi nâng cao.

Lễ xuất quân sáng 25/5 tại Tượng đài Bác Hồ.

Đến dự buổi lễ xuất quân có đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo TP HCM, lãnh đạo Sư đoàn 309- Quân Đoàn 4.

Ông Nguyễn Tuấn Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam, cho biết, với tiêu chí “Thép đã tôi thế đấy”, chương trình học kỳ quân đội đã xác định sự khác biệt so với các chương trình du lịch, dã ngoại hay đào tạo khác. Đó là sự rèn luyện, buộc các em phải đối mặt với những giới hạn của bản thân và được hướng dẫn để vượt qua nó; các em dần thay đổi thói quen tận hưởng, trở thành thói quen biết chia sẻ và nỗ lực thường xuyên, tập cách thích nghi, điều chỉnh cái tôi để có thể hòa nhập vào mọi hoàn cảnh, vào cộng đồng.

Các em tham gia kỳ học quân đội.

Và Học kỳ quân đội không chỉ có những nụ cười vui vẻ hạnh phúc cùng đồng đội mà còn có cả những giọt nước mắt sau những bài giảng về gia đình, về ý thức của cá nhân… Nền tảng chính của Học kỳ quân đội là đánh thức tình cảm gia đình trong mỗi chiến sĩ, biết chọn gia đình là điểm tựa để các em đi xa hơn, thành công hơn trong cuộc đời.

Thiên Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc