Học bổng cao học hấp dẫn về ngành dầu khí (Talisman) 2013 bắt đầu nhận hồ sơ

12:05 | 04/08/2012

1,744 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không chỉ là một trong những công ty Canada hiện đang có hoạt động khai thác dầu khí tại Việt Nam, hằng năm, Talisman Energy còn tích cực tài trợ học bổng cao học cho những sinh viên có nhu cầu học tập tại quốc gia Bắc Mỹ xinh đẹp này. Học bổng Talisman 2013 bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1/7/2012.

Các sinh viên nhận học bổng Talisman đang theo học tại ĐH Alberta, Canada

Talisman Energy Inc. là một công ty dầu khí độc lập, trụ sở tại Calgary, Alberta, Canada. Ngoài ra, công ty này còn có chi nhánh tại các quốc gia như Anh, Nauy, một số quốc gia Đông Nam Á, Bắc Phi và Mỹ. Đây là công ty có cam kết chặt chẽ với các nhà đầu tư và luôn duy trì các tiêu chuẩn xuất sắc với cộng đồng địa phương, trách nhiệm với xã hội, môi trường tại những nơi Talisman hoạt động.

Học bổng Talisman bao gồm tiền học phí, chi phí ăn ở và đi lại cho khóa học Thạc sỹ từ 1-2 năm thuộc các chuyên ngành liên quan đến địa chất, kỹ sư môi trường,quản lý năng lượng… tại trường Đại học Alberta, Canada.

Mục tiêu chính của học bổng Talisman là nhằm cung cấp cơ hội học tập tại Đại học Alberta cho các chuyên gia trẻ, những cá nhân thực sự xuất sắc và tiềm năng tiếp cận khoa học công nghệ và mở rộng kiến thức về ngành dầu khí tại Canada. Các ngành đào tạo của học bổng Talisman gồm có: Cao học Khoa học địa chất dầu mỏ; Cao học Khoa học trái đất và khí quyển (Địa chất học); Cao học Vật lý (Địa Vật lý); Cao học về Kỹ thuật Môi trường và Xây dựng (chuyên ngành Kỹ thuật dầu khí, kỹ thuật kết cấu, kỹ thuật địa chất); Cao học về Kỹ thuật vật liệu và hóa chất; Cao học về Kỹ thuật cơ khí; Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Tài nguyên thiên nhiên, Năng lượng và Môi trường.

Từ năm 2010, khi học bổng Talisman bắt đầu được triển khai tại Việt Nam, học bổng đã tỏ ra là công cụ đắc lực giúp cho các cá nhân tiềm năng những cơ hội tuyệt vời để góp phần khẳng định mình. Nguyễn Trung Lê, một học viên giành được học bổng Talisman 2010 chia sẻ: “Học bổng Talisman đã cung cấp cho tôi cơ hội để học hỏi từ các giáo sư tốt nhất trong lĩnh vực khoa học địa chất. Quay lại thời gian khi tôi là một sinh viên đại học tại Việt Nam, một trong những dự án nghiên cứu của tôi khi đó là về cấu trúc địa tầng. Vào thời điểm đó, tôi không thể tưởng tượng rằng một ngày nào đó tôi sẽ được học về cấu trúc địa tầng từ Octavian Catuneanu, một trong những học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này. Được học từ là những người tốt nhất luôn luôn là cách lý tưởng để có được một nền tảng vững chắc trong bất kỳ lĩnh vực nào.”

Talisman Energy coi trọng sự phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội đối với đất nước mà mình đầu tư. Với chương trình học bổng cao học dành cho Việt Nam, Talisman mong muốn đem đến cơ hội học tập cho các tài năng và góp phần phát triển ngành dầu khí Việt Nam.

Hạn chót nhận hồ sơ xét tuyển học bổng Talisman là ngày 30/4/2013. Các thông tin chi tiết và hướng dẫn cụ thể về đơn xin học bổng này được cung cấp tại địa chỉ: http://www.talisman-energy.com/careers/students/vietnam.html

P.V