Hoãn khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn

20:12 | 10/08/2017

1,516 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Do ý kiến phản đối của nhiều người dân tại khu vực phố Trịnh Công Sơn (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) và để công tác chuẩn bị khai trương được chu đáo hơn, ngày khai trương tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ được lùi sang ngày 10/10, thay vì kế hoạch ngày 19/8 trước đó.  

Theo quy hoạch, phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ gồm không gian nghệ thuật với sân khấu ngoài trời rộng 2.000 m2 gần khu đầm sen biểu diễn nhạc Trịnh, múa rối nước tại hai hồ sen, biểu diễn nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như quan họ, dân ca…

Phố đi bộ cũng có khoảng 50-60 gian hàng mô phỏng kiến trúc truyền thống của phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An được sắp xếp dọc theo phố đi bộ, giới thiệu các mặt hàng đồ lưu niệm, ẩm thực, đồ giải khát phục vụ du khách. Thời gian tổ chức không gian đi bộ sẽ diễn ra từ 19h30 tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần.

hoan khai truong pho di bo trinh cong son
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến

Khi dự án phố đi bộ Trịnh Công Sơn được công bố và triển khai thực hiện, đa số ý kiến các hộ dân sinh sống tại đây đều đồng tình và ủng hộ chủ trương tổ chức phố đi bộ thành không gian văn hóa, nghệ thuật, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng ý nghĩa cho người dân thủ đô.

Tuy nhiên, rất nhiều người dân quan tâm tới việc xây dựng các ki-ốt cố định tại vỉa hè phố Trịnh Công Sơn, gây mất mỹ quan khu vực, ảnh hưởng tới thói quen sinh hoạt cũng như không gian văn hóa vốn có của người dân. Bên cạnh đó, người dân cũng băn khoăn về những hệ lụy có thể xảy ra khi tổ chức triển khai phố đi bộ, đặc biệt là vấn đề vệ sinh môi trường, an ninh trật tự...

Ngoài ra, những người làm kinh doanh buôn bán thì cho rằng với giá thuê ki-ốt 5 triệu/1 tháng là quá cao bởi ki ốt chỉ sử dụng vào 2 ngày cuối tuần.

Sáng 10/8, trong buổi làm việc với 300 hộ dân sinh sống tại phố Trịnh Công Sơn và khu vực lân cận, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, UBND quận đã nhận được những phản hồi của người dân về những gian hàng được dựng lên cố định, lấn chiếm vỉa hè, gây phản cảm. Trong quá trình xây dựng và phê duyệt đề án, UBND quận Tây Hồ đã giao UBND phường Nhật Tân tuyên truyền đến người dân.

hoan khai truong pho di bo trinh cong son
Tháo dỡ ki-ốt trên phố Trịnh Công Sơn

Tuy nhiên, với 3 ki-ốt mẫu được dựng lên để xin ý kiến các nhà quản lý, văn nghệ sĩ và người dân, người dân bày tỏ sự phản đối với thiết kế này và cho rằng thay vì xây ki-ốt cố định, chỉ nên xây dựng những gian hàng di động, có thể tháo gỡ gọn nhẹ, chỉ sử dụng trong thời gian mở phố đi bộ cuối tuần. Ngay sau khi có cuộc họp với 300 hộ dân, 3 ki-ốt mẫu đã được tháo dỡ để tránh làm ảnh hưởng tới không gian chung của hồ Tây.

Theo UBND quận Tây Hồ, phố đi bộ cuối tuần trên phố Trịnh Công Sơn dự kiến khai trương vào ngày 10/10. Ban Tổ chức phố đi bộ cũng sẽ công khai số điện thoại nóng để người dân có thể phản ánh bất cứ lúc nào. Các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực giới thiệu tại phố đi bộ sẽ được chọn lọc.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc