Hòa nhạc điện tử Nhật Bản với Đàn môi và Đàn tranh Việt Nam

12:50 | 17/10/2012

1,196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam giới thiệu chương trình thứ hai trong chuỗi hòa nhạc ngoài trời “Hòa nhạc điện tử Nhật Bản với Đàn môi và Đàn tranh Việt Nam” do các nghệ sĩ Trí Minh (DJ), Sebastien Gesell (DJ), Đức Minh (Đàn môi) và Trà My (Đàn tranh) biểu diễn.

Chương trình hy vọng sẽ là một giới thiệu hay về sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, cũng như là một giới thiệu về âm nhạc điện tử đa dạng của Nhật Bản.

Trong buổi hòa nhạc đương đại gặp truyền thống Việt Nam lần này, Trí Minh, một trong những nghệ sĩ solo hàng đầu tại Việt Nam về nhạc điện tử, sẽ biểu diễn giao lưu với các nghệ sĩ nhạc truyền thống của Việt Nam, gồm Đức Minh (Đàn môi) và Trà My (Đàn tranh).

Nghệ sỹ Trí Minh

Ý tưởng kết hợp những bậc thầy về nhạc truyền thống biểu diễn cùng nhạc điện tử là của nghệ sĩ đa tài Trí Minh. Tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội về sáng tác âm nhạc, Trí Minh bắt đầu sự nghiệp của anh là một nhạc công nhạc Jazz đồng thời anh bắt đầu khám phá âm nhạc điện tử và thể nghiệm, và đã trở thành một trong những nghệ sĩ nhạc điện tử danh tiếng nhất của Việt Nam. Sự linh hoạt và phong cách tiếp cận cởi mở cho sáng tạo của Trí Minh thu hút rất nhiều nghệ sĩ từ các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau trong nước và quốc tế tham gia hợp tác biểu diễn với anh. Các chương trình biểu diễn giao lưu này luôn gặt hái được những thăng hoa nghệ thuật và khen ngợi của khán giả.

Chương trình hòa nhạc sẽ được mở đầu với những giai điệu của Đàn môi qua một bản nhạc dân tộc và một tác phẩm do nhạc sĩ Đức Minh sáng tác, tiếp theo là tiết mục biểu diễn giao lưu của Đàn môi với âm nhạc điện tử. Nghệ sĩ Trà My, một trong những bậc thầy về Đàn tranh của Việt Nam, sẽ nối tiếp chương trình với một bản nhạc nổi tiếng của Nhật Bản mang tên Sakura (Hoa anh đào), sau đó chị sẽ biểu diễn cùng với nghệ sĩ Trí Minh, và đỉnh cao của buổi hòa nhạc là khi cả ba nghệ sĩ biểu diễn giao lưu với nhau một tiết mục.

Tiết mục đặc biệt nhất của chương trình là phần biểu diễn nhạc điện tử của DJ Sebasstien Gesell, một nghệ sĩ mang hai dòng máu Pháp và Nhật Bản. Sau khi thưởng thức các tiết mục giao lưu về âm nhạc, khán giả sẽ được nghe những giai điệu điện tử Nhật Bản do anh Sebastien trộn vào phần cuối của buổi hòa nhạc.

Chương trình hòa nhạc ngoài trời lần thứ hai này hy vọng sẽ là một giới thiệu hay về sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, cũng như là một giới thiệu về âm nhạc điện tử đa dạng của Nhật Bản.

Chương trình diễn ra vào thứ 6 ngày 19/10/2012 tại sân vườn 27 Quang Trung Hà Nội.

Phú Duy