Hòa Macedonia: Khả năng tham gia tranh vé vớt của Ý bị ảnh hưởng

23:37 | 07/10/2017

565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bàn mở tỉ số của Giorgio Chiellini đã bị Aleksandar Trajkovski, cầu thủ đang chơi cho Palermo, gỡ hòa cho đội bóng tí hon Macedonia.  
hoa macedonia kha nang tham gia tranh ve vot cua y bi anh huong
Simone Verdi (số 9) lần đầu được đá chính tại đội tuyển quốc gia Ý

Kết quả này đồng nghĩa với việc Ý chắc chắn giành vị trí thứ hai tại bảng đấu, nhưng nó khiến khả năng lọt vào danh sách 8 đội nhì bảng xuất sắc nhất tham gia vòng đấu loại trực tiếp để tranh vé vớt (play-off) của Ý bị ảnh hưởng khá nhiều.

Ngay đầu trận đấu, Lorenzo Insigne và Ciro Immobile đã có pha bật một hai nhuần nhuyễn để rồi tiền đạo của Napoli lại sút trúng người thủ môn đối phương. Ở phía bên kia, Goran Pandev cũng có pha đỡ bóng và vô lê nhanh nhưng không thể khuất phục được thủ thành Buffon.

Davide Zappacosta có pha lặng lẽ băng lên đón được chuyền vượt tuyến của Insigne, nhưng pha đỡ bóng không chuẩn khiến cú xoay người sút của hậu vệ Chelsea đã đi lên khán đài.

hoa macedonia kha nang tham gia tranh ve vot cua y bi anh huong
Chiellini đệm bóng ghi bàn ở cự ly sáu mét.

Nhưng cuối cùng Azzurri cũng mở được tỷ số, Insigne chuyển xẻ khe cho Immobile và tiền đạo Lazio căng ngang để Chiellini đệm bóng ghi bàn ở cự ly sáu mét.

Chỉ sau đó 1 phút, chính trung vệ này đã nhanh chóng ập vào tiền đạo Macedonia – vừa cướp bóng sau đường chuyền ẩu của Bonucci – khiến tiền đạo này sút bóng chệch khung thành Buffon trong gang tấc.

Andrea Barzagli gặp chấn thương nên được thay ra ở đầu hiệp hai bởi Daniele Rugani, dù rằng đồng đội tại Juventus của anh cũng bị đau một ngón tay trong khi tập luyện. Điều này cũng khiến cho hàng phòng ngự 3 người của Ý không còn được chắn chắn.

Đầu tiên hàng hậu vệ này để Buffon phải đối mặt với pha đánh đấu đập đất của Ilija Nestorovski, dù rằng sau đó trọng tài thổi còi việt vị với tiền đạo đang thi đấu tại Palermo.

hoa macedonia kha nang tham gia tranh ve vot cua y bi anh huong
Chiếc áo mới cũng không giúp Buffon ngăn cản được bàn thắng của Trajkovski

Và không lâu sau cảnh báo này, Ý đã nhận bàn thua sau pha phối hợp của hai cầu thủ đang thi đấu tại Ý. Pandev của Genoa chuyền bóng cho tiền đạo chạy cánh khác của Palermo, Aleksandar Trajkovski, băng xuống hạ gục thủ thành Buffon với cú sút chéo góc.

Trong những phút còn lại, Ý chỉ có duy nhất cú sút từ xa của Federico Bernardeschi nhưng điểm đến lại là các bảng quảng cáo chứ không phải khung thành Macedonia

Hai đội rời sân với tỷ số 1-1 trong sự la ó của khán giả đội nhà.

Tây Ban Nha đè bẹp Albani với tỷ số 3-0, nên vị trí thứ nhì trong bảng G chắc chắn đã thuộc về Ý vì khoảng cách giữa Ý và Albani - đội đứng thứ ba – đã là 7 điểm khi chỉ còn 1 vòng đấu.

hoa macedonia kha nang tham gia tranh ve vot cua y bi anh huong
Immobile cũng không thể giúp có bàn thắng quyết định như trên lượt đi

Sẽ chỉ có 8 đội bóng nhì bảng xuất sắc nhất trong 9 đội nhì bảng mới được tham gia vòng đấu loại trực tiếp – sẽ diễn ra với 2 lượt đấu vào tháng 11.

Theo các kết quả vừa diễn ra đêm qua, rạng sáng nay thì Ý đang đứng thứ nhì trong các đội thứ nhì, và hơn 6 điểm so với 2 đội đang xếp cuối là Thụy Điển và Bosnia, hai đội bóng này sẽ thi đấu vào đêm nay. Vì vậy để chắc chắn, Ý sẽ cần tối thiểu 1 điểm trước Albania để tự quyết số phận của mình, nhưng trong trường hợp đêm nay Bosnia không thắng được Bỉ thì đội bóng của HLV Giampiero Ventura sẽ đương nhiên có trong 8 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

hoa macedonia kha nang tham gia tranh ve vot cua y bi anh huong
Tình hình các đội nhì bảng tính đến ngày 07/10/2017

Mối quan tâm lớn hơn của Ý là vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, sẽ được công bố vào ngày 17/10 sau khi cập nhật các kết quả đến ngày 16/10.

Nếu theo kết quả hiện tại, cùng với vị trí trên bảng xếp hạng FIFA tháng trước thì Ý sẽ thuộc nhóm hạt giống trên để bốc thăm đối đầu trực tiếp cùng Bồ Đào Nha, Xứ Wales và Croatia. Còn các đội hạt giống phía dưới là Bắc Ailen, Thụy Điển, Đan Mạch và Scotland. Xin lưu ý đây chỉ là dựa theo kết quả hiện tại, còn trong bóng đá luôn có thể có những kết quả bất ngờ.

Billy Trung