'Hoa hậu quý bà' liệu có thoát tội lừa đảo?

07:50 | 23/07/2016

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga liệu có phản biện được cáo buộc của VKSND Tối cao về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại phiên tòa đang diễn ra? 
hoa hau quy ba lieu co thoat toi lua dao
Bị cáo Trương Thị Tuyết Nga.

Ngày 22/7, TAND TP HCM tiếp tục phiên tòa xét xử Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. HĐXX tập trung làm việc xung quanh hành vi chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000 m2 đất tại phường Bình Khánh (quận 2, TP HCM) doe63 đầu tư xây dựng dự án nhà ở - văn phòng – trung tâm thương mại – căn hộ với giá 1.800 USD/m2.

Bị cáo Tuyết Nga khai việc chuyển nhượng với bà Dương Mỹ Linh là thỏa thuận được thực hiện bằng bản ghi nhớ. Bà Linh giao 5 lần bằng tiền USD cho bị cáo Tuyết Nga tại Bệnh viện Vũ Anh với số tiền 3,1 triệu USD. Chị Vân, nhân viên Bệnh viện Vũ Anh, cũng là nhân chứng trong vụ án xác nhận, không thấy việc giao nhận tiền nhưng chỉ có nghe nói.

Vân cũng là người đi làm hợp đồng mua bán, thỏa thuận giữa bị cáo Tuyết Nga và bà Linh. Bị cáo Tuyết Nga trong phần hỏi đáp cũng xoay quanh vấn đề mua bán đất với ông Trần Văn Mười, số tiền 1,4 tỉ đồng. Ông Mười khẳng định giao dịch mua bán là có thật.

hoa hau quy ba lieu co thoat toi lua dao
Bà Dương Mỹ Linh.

Bị cáo Tuyết Nga không đồng ý với quan điểm của ông Mười và nại ra lý do, 2.909 m2 đất được gọi là bán cho ông Mười không nằm trong phần diện tích 11.442 m2 bán cho bà Linh. Bị cáo Nga nói, trong bản ghi nhớ có thỏa thuận về tỉ lệ chênh lệch giữa thực tế so với số đất đã bán cho bà Linh. Do đó, bị cáo Nga bán cho ông Mười không phạm vào phần đất đã bán cho bà Linh.

Bà Linh phủ nhận ý kiến của bị cáo Nga vì thực tế, bị cáo Nga còn cam kết đất bán cho bà Linh đã nằm trong dự án làm nhà ga. Bà Linh nói, bị cáo Trương Thị Tuyết Nga biết đất lúa nằm trong dự án nhưng vẫn nhận tiền cọc để làm thỏa thuận mua bán đất rồi sau đó mang cầm cố ngân hàng là lừa đảo.

Cuối buổi sáng, HĐXX tạm nghỉ và sẽ tiếp tục phiên tòa vào ngày 25/7.

hoa hau quy ba lieu co thoat toi lua dao

‘Hoa hậu quý bà’ lừa đảo hầu tòa

Hoa hậu quý bà thành đạt không đảm bảo sức khỏe cho phiên xét xử vào buổi chiều nên HĐXX chấp nhận tiếp tục xét xử vào sáng 22/7.

hoa hau quy ba lieu co thoat toi lua dao

‘Hoa hậu quý bà thành đạt’ sắp bị xét xử

"Hoa hậu Quý bà năm 2009” sẽ được đưa ra xét xử sơ thẩm tại TAND TP HCM với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong thời gian sắp tới.

hoa hau quy ba lieu co thoat toi lua dao

Scandal Hoa hậu quý bà: Phạm tội “đưa hối lộ” và “môi giới hối lộ”

Ngày 24/6, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tống đạt cáo trạng đề nghị truy tố bà Trương Thị Tuyết Nga về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà Nga từng đoạt giải Quý bà thành đạt năm 2009 và nguyên là Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh.

Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc