Hoa hậu lừa đại gia đối diện mức án nào?

10:39 | 04/09/2016

1,072 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 bị truy tố khung hình phạt lên đến tù chung thân về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
hoa hau lua dai gia doi dien khung hinh phat nao
Trương Hồ Phương Nga.

Ngày 1/9, VKSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng để truy tố Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989) cùng về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cáo trạng xác định, Nga quen với ông C.T.M. (ngụ quận 7, TP.HCM), một đại gia trong chuỗi công ty kinh doanh đa ngành nghề dịch vụ, cung ứng tại TP HCM và các tỉnh lân cận. Nga nói với ông M. do bản thân là “hoa hậu” nên có nhều mối quan hệ. Nga hứa với ông M. có thể mua được nhà giá rẻ hơn thị trường.

Ông M. tin lời Nga nên chuyển tiền cho “hoa hậu” tổng cộng 6 tỉ đồng để mua căn nhà ở quận 5 (TP HCM). Phi vụ bất thành, Nga lại hứa sẽ mua căn nhà khác ở quận 2 với giá thị trường 20 tỉ. Nga có mối quan hệ nên chỉ mua với giá 16,5 tỉ đồng.

Ông M tiếp tục chuyển tiền cho Nga để mua căn nhà tại quận 2. Nhận tiền xong, Nga vẫn không thực hiện như cam kết. Nga âm thầm làm giả các giấy tờ mua bán một căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1). Nga nói căn nhà ở quận 2 lại “có vấn đề”. Nga tiếp tục giới thiệu căn nhà trên đường Nguyễn Trãi với giá tương đương và ông này cũng đồng ý.

Sau đó, Nga đưa giấy tờ giả liên quan đến việc mua bán căn nhà trên cho vị đại gia.

Một thời gian sau, ông M. không mua được nhà nên liên hệ với Nga để hỏi cho rõ. Nhiều lần liên lạc với “người đẹp” nhưng bất thành, ông M. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Ngày 19/3/2015, Nga bị bắt khẩn cấp tại một căn hộ trên địa bàn quận 2. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ Nguyễn Đức Thùy Dung để làm rõ hành vi liên quan. Dung được xác định đã làm giả một số giấy tờ để giúp sức cho Nga hợp thức hóa số tiền 16,5 tỉ đồng đã nhận của ông M.

VKSND TP HCM đã truy tố Nga, Dung với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, tù chung thân.

hoa hau lua dai gia doi dien khung hinh phat nao

'Đại gia' sập bẫy hoa hậu… siêu lừa

“Đại gia” trong lĩnh vực giải trí đã “ngậm trái đắng” khi bị cô hoa hậu “dắt mũi” trong phi vụ lừa mua nhà để chiếm đoạt tài sản.

hoa hau lua dai gia doi dien khung hinh phat nao

Bộ mặt thật của hoa hậu lừa đảo 16 tỷ

Công an TP HCM vừa hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm soát cùng cấp đề nghị truy tố hoa hậu Trương Hồ Phương Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hoa hau lua dai gia doi dien khung hinh phat nao

Bí mật về đại gia khiến Hoa hậu Phương Nga bị bắt

Đại gia H. là một Việt kiều, vài năm trước - độ khoảng năm 2012, người ta có vài lần trông thấy H. thoắt ẩn thoắt hiện cạnh Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

Tí Bảo

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc