Hoa hậu “lấn sân” điện ảnh

07:00 | 29/06/2017

1,041 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi Hoa hậu Israel Gal Gadot tỏa sáng trong bộ phim bom tấn “Wonder Woman”, đã có khá nhiều hoa hậu “lấn sân” và gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.  

Vanessa Williams

Vanessa Williams là người phụ nữ gốc Phi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Mỹ vào năm 1984. Tuy nhiên sau đó, người đẹp đã buộc phải từ bỏ danh hiệu hoa hậu sau scandal lộ ảnh khoả thân.

hoa hau lan san dien anh
Vanessa Williams đăng quang Hoa hậu Mỹ năm 1984
hoa hau lan san dien anh
Vanessa Williams đóng cặp cùng Arnold Schwarzenegger trong "Eraser"

Trước khi lấn sân diễn xuất, Vanessa Williams có một sự nghiệp âm nhạc thành công vào cuối thập niên 1980. Với điện ảnh, cô cũng ghi dấu ấn với một số bộ phim như "Eraser" (1996) khi cô từng đóng vai nữ chính cùng với Arnold Schwarzenegger. Ngoài ra cô còn được biết đến qua một số bộ phim điện ảnh khác như "Soul Food", "Shaft" và "Hannah Montana: The Movie".

Halle Berry

Halle Berry đã giành danh hiệu Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ (1986) và đứng hạng 6 trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Sau khi đăng quang, cô được biết đến nhiều hơn với vai trò người mẫu và bắt đầu lấn sang điện ảnh đầu tiên qua tác phẩm "Jungle Fever" (1991).

hoa hau lan san dien anh
Halle Berry trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới
hoa hau lan san dien anh
Halle Berry với vai diễn Storm trong X-Men

Cho đến thời điểm này, cô là diễn viên gốc Phi duy nhất tính đến nay từng nhận giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đồng thời cũng được đề cử cho giải BAFTA năm 2001 với vai diễn trong phim "Monster's Ball". Với những khán giả yêu điện ảnh, Halle Berry nổi tiếng với vai diễn dị nhân Storm trong loạt phim siêu anh hùng "X-Men".

Aishwarya Rai

Đăng quang Hoa hậu thế giới vào năm 1994, đến năm 2000 và 2010, Aishwarya Rai tiếp tục ghi dấu ấn với người hâm mộ khi được bình chọn là Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại và là người giữ được vẻ đẹp vượt thời gian.

hoa hau lan san dien anh
Aishwarya Rai đăng quang Hoa hậu Thế giới 1994
hoa hau lan san dien anh
Aishwarya Rai trên thảm đỏ LHP Cannes 2017

Đối với điện ảnh Bollywood, Aishwarya Rai đã "trình làng" bộ phim đầu tay mang tên "Iruvar" (1997). Ở Hollywood, cô cũng nổi tiếng qua những bộ phim như "Pride & Prejudice" (Kiêu hãnh và định kiến), "Provoked", "The Pink Panther 2" (Điệp vụ Báo Hồng 2). Aishwarya Rai từng làm nên lịch sử Liên hoan phim Cannes vào năm 2003 khi trở thành nữ diễn viên Ấn Độ đầu tiên có mặt trong ban giám khảo của LHP.

Gal Gadot

Chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Israel vào năm 2004, thế nhưng khác với những Hoa hậu, Á hậu khác, người đẹp mang trong mình 4 dòng máu Ba Lan, Áo, Đức, Séc lại lựa chọn phục vụ trong quân đội trong thời gian 2 năm.

hoa hau lan san dien anh
Gal Gadot đại diện Israel tham dự Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2004
hoa hau lan san dien anh
Vai diễn Wonder woman của Gal Gadot

Với vai trò diễn viên, Gal Gadot được biết đến nhiều vào năm 2009 với vai Gisele trong loạt phim "Fast and the Furious". Năm 2017, người đẹp gốc Do Thái có một năm bùng nổ và nhanh chóng vươn lên trở thành siêu sao Hollywood sau thành công của bộ phim "Wonder Woman".

Tại Việt Nam, có một số hoa hậu đạt được thành tựu khi chuyển hướng sang sân khấu, điện ảnh.

Trương Ngọc Ánh

Năm 1991, Trương Ngọc Ánh từng đăng quang Hoa khôi Noel Hà Nội. Sau đó, cô tiếp tục được vinh danh là Người mẫu ăn ảnh nhất cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á (1995) hay Hoa hậu Thời trang Quốc tế tại Ai Cập (1998)...

hoa hau lan san dien anh
Trương Ngọc Ánh trong cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á
hoa hau lan san dien anh
Trương Ngọc Ánh trong bộ phim "Áo lụa Hà Đông"

Cô chạm ngõ làng điện ảnh năm 1993 với bộ phim ca nhạc "Em còn nhớ hay em đã quên". Sau đó, cô bắt đầu từng bước lấn sâu vào điện ảnh với những vai diễn nhỏ trong "Em và Michael", "Giã từ dĩ vãng", "Đồng tiền xương máu". Cô thậm chí còn nhận được giải thưởng Mai Vàng nhờ vai cô Dần chất phác, chân quê trong bộ phim điện ảnh "Áo lụa Hà Đông" của đạo diễn Lưu Huỳnh. Hiện nay, Trương Ngọc Ánh là một trong những nhà sản xuất phim chuyên nghiệp của Việt Nam.

Thanh Hằng

Thanh Hằng từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2002. Năm 2005, Thanh Hằng là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu trái đất (Miss Intercontinental), một trong những cuộc thi sắc đẹp lâu đời và uy tín trên thế giới.

hoa hau lan san dien anh
Thanh Hằng đăng quang Hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2002
hoa hau lan san dien anh
Thanh Hằng với vai diễn trong "Mỹ nhân kế"

Thanh Hằng cũng là một tên tuổi được yêu thích khi đặt chân vào mảnh đất điện ảnh với các phim “Mỹ nhân kế”, “Gia tài bác sĩ”, “Tôi là ngôi sao”, “Tuyết nhiệt đới”... Thanh Hằng cũng từng ngồi ở vị trí giám khảo cuộc thi Vietnam's Next Top Model mùa thứ 4 và mùa thứ 6.

Trịnh Kim Chi

Kim Chi là Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1994, cô cũng giành Giải ứng xử hay nhất. Nhờ giải thưởng này, Trịnh Kim Chi có một "vé" tiến thân khá thuận lợi và thành công trong vai trò diễn viên.

hoa hau lan san dien anh
Kim Chi giành vị trí Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1994
hoa hau lan san dien anh
Kim Chi diễn xuất trên sân khấu kịch

Trịnh Kim Chi nổi tiếng với rất nhiều vai diễn trên cả truyền hình lẫn sân khấu. Trong số những Hoa hậu, Á hậu người đẹp thành công ở lĩnh vực điện ảnh, cho đến thời điểm này Trịnh Kim Chi là người duy nhất được phong tặng danh hiệu NSƯT. Đặc biệt, Á hậu còn dấn thân vào nghiệp làm "bầu" từ cuối năm 2015 bằng việc cho ra mắt sân khấu Trịnh Kim Chi tại quận 6, TPHCM.

Ngô Thanh Vân

Năm 2000, Ngô Thanh Vân tham dự cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh và đoạt giải Á hậu 2. Giải thưởng này chính là “tấm vé” để Ngô Thanh Vân bước chân vào các lĩnh vực khác và gặt hái nhiều thành công.

hoa hau lan san dien anh
Ngô Thanh Vân trong cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam
hoa hau lan san dien anh
Ngô Thanh Vân trong bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể

Hiện nay, Ngô Thanh Vân được đánh giá là một nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt. Cô được biết đến với nhiều vai trò: người mẫu, diễn viên, ca sĩ, giám đốc công ty giải trí...

Nhã Anh