Hoa hậu Hà Kiều Anh: Đã là hoa hậu thì mất quyền riêng tư!

07:46 | 15/05/2016

2,666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là lời chia sẻ chân thành của Hoa hậu Hà Kiều Anh trong buổi gặp gỡ và hướng dẫn cho top 14 thí sinh Hoa khôi Áo dài 2016. 

 

Bước vào tuần học thứ 6 với chủ đề “Ứng xử và Phỏng vấn”, 14 cô gái xuất sắc nhất của Hoa khôi Áo dài Việt Nam cũng bước vào chặng nước rút đầy cam go để tìm ra 12 gương mặt xứng đáng nhất bước vào Vòng chung kết.

Ở tuần này, sau tiết học về truyền thông và cách xử lý các sự cố truyền thông, các thí sinh lại đến với một nội dung cách xây dựng thương hiệu cá nhân và trả lời ứng xử. Hoa hậu Hà Kiều Anh chính là khách mời đặc biệt để chia sẻ nội dung này.

tin nhap 20160515072911
Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ với các thí sinh

Những câu chuyện của Hà kiều Anh là một minh chứng sinh động về cách mà người đẹp này trở thành Hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam (khi cô mới 15 tuổi) và sau 24 năm đăng quang, Hà Kiều Anh vẫn giữ được một hình ảnh đẹp của một hoa hậu tài sắc vẹn toàn khi có một gia đình viễn mãn và thành công trong kinh doanh.

“Để xây dựng một hình ảnh đẹp là cả một quá trình lâu dài. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn chứ không phải một sớm một chiều mà xây dựng được”, Hoa hậu Hà Kiều Anh cho biết. Để thực hiện được công việc khó khăn này, theo chị, mỗi thí sinh cần có sự định hướng về hình ảnh mà mình muốn theo đuổi.

Đặc biệt, chị nhắc các thí sinh không ngừng trau dồi kiến thức để vương miện trao cho mình luôn toả sáng. Và để hoàn thành được mục tiêu này, sự nỗ lực phấn đấu, lòng kiên trì và tính kiên quyết là những yếu tố không thể thiếu.

Sau 24 năm kể từ ngày đăng quang, Hoa hậu Hà Kiều Anh cho biết, chị đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, cũng không tránh khỏi những tai tiếng ập đến một cách bất ngờ nhưng chị luôn học cách chấp nhận.

tin nhap 20160515072911
Hoa hậu Hà Kiều Anh

“Vào con đường nghệ thuật tức là phải chấp nhận mất đi quyền tự do riêng tư. Không thể lấy lý do mình còn trẻ, mình là người như thế nên mọi người phải hiểu và thông cảm cho tôi. Nhưng thực tế là không ai thông cảm cho, báo chí cũng sẽ không thông cảm. Mình là hoa hậu, mình là người đẹp, bước chân ra đường thì dù bất kể ở đâu cũng phải giữ gìn hình ảnh của mình thật xinh đẹp, sang trọng và cao quý. Không ai cho phép mình làm sai, phải luôn đẹp trong mắt mọi người. Dù có mới xuống máy bay sau 24 tiếng đồng hồ không ngủ thì vẫn phải tươi cười, rạng ngời. Điều đó cho thấy sức nặng của vương miện nó lớn đến mức độ nào” - Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng thẳng thắn chia sẻ.

Bên cạnh việc hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu cá nhân, Hoa hậu Hà Kiều Anh còn mang đến nhiều bài học kinh nghiệm về cách trả lời ứng xử và phỏng vấn báo chí cho các thí sinh. Chị đã đưa ra lại câu hỏi ứng xử của chính mình trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1992, đó là “Nếu giành được chiến thắng, bạn có nghĩ mình là người đẹp nhất nước Việt Nam hay không?” để giúp các cô gái thực hành kỹ năng trả lời ứng xử.

Với bản thân Hà Kiều Anh, câu trả lời thông minh và ngắn gọn: “Tôi không phải là người đẹp nhất Việt Nam mà là người đẹp nhất trong cuộc thi này mà thôi. Bởi trong cả nước và ngay cả các bạn gái đang ngồi dưới hàng ghế kia còn có rất nhiều người đẹp nhưng vì một lý do nào đó các bạn đã không thể đến tham dự cuộc thi được” đã giúp chị trở thành thí sinh nhận giải thưởng “Thí sinh có câu trả lời ứng xử hay nhất” tại cuộc thi năm đó.

Ngoài phần chia sẻ của Hoa hậu Hà Kiều Anh, top 14 còn có cơ hội để đến gặp gỡ và giao lưu cùng Top 4 - Hoa hậu Toàn cầu 2015 (Miss Global) do Giám khảo – Siêu mẫu Hà Anh tổ chức tại khách sạn Caravelle Sài Gòn.

tin nhap 20160515072911
Các người đẹp Miss Global chia sẻ với thí sinh HKAD

Tại đây, ngoài những kinh nghiệm thực tế để toả sáng tại một cuộc thi mang tầm vóc quốc tế, Top 4 Miss Global là Miss Global 2015 - Jessica Peart (Australia), Á hậu 1 - Virginia Prak (Cambodia), Á hậu 2 - Lorna Murphy (Ireland), Á hậu 3 - Gergana Doncheva (Bulgaria) đã trực tiếp chia sẻ và hướng dẫn cho các cô gái của Hoa khôi Áo dài Việt Nam những kinh nghiệm quý báu, từ cách để có một nụ cười đẹp, kỹ năng toả sáng, cách trình diễn catwalk hay diễn xuất trước ống kính. 

L.Lan - Ảnh: Ân Nguyễn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.