Hoa đào 'Nam tiến' đắt hàng

07:20 | 04/02/2016

564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những ngày giáp Tết, chợ hoa tại Công viên 23/9 càng tấp nập. Bắt mắt nhất vẫn là những cành đào hiếm thấy trên đất Sài Gòn.   
dao nam tien dat hang
Một gốc đào có giá khoảng 2 triệu đồng tại chợ hoa Công viên 23/9.

Ghi nhận của Phóng viên PetroTimes, lượng hoa đào năm nay được đưa về Sài Gòn không nhiều nên giá cả có tăng hơn với năm ngoái. Đào vẫn được người dân Sài Thành chọn mua do lạ mắt.

Anh Nguyễn Thanh Tâm, nhân viên bán hoa đào tại chợ hoa Công viên 23/9 nói, đào chở về TP HCM được trồng tại Hải Dương là chủ yếu. Người dân chọn đào Hải Dương do cánh to, để được lâu. Đào được trồng tại Hà Nội không được người dân ưu chuộng. Cành đào cao khoảng 2 mét có giá từ 2 đến 5 triệu đồng.

Năm ngoái, anh Tâm mang hơn 500 gốc đào từ Hải Dương vào TP HCM đều bán... sạch veo. Những cây đào sẽ được bứng gốc, bó rễ cẩn thận. Khách mua đào chỉ cần tự trang bị thêm chậu mang đến gian hàng đào sẽ được nhân viên ở đây đặt vào chậu. Xung quanh gốc đào được ủ thêm các dưỡng chất cho hoa tươi lâu.

dao nam tien dat hang
Một cánh đào Hải Dương tại đất Sài Thành.

Anh Tâm chia sẻ, hoa đào thích hợp với tiết trời lạnh nên người chơi đào Tết trưng trong phòng được trang bị máy điều hòa là tốt nhất. Người chơi hoa đào phải biết một số cách để canh điều chỉnh cho hoa nở đều đúng ngày mồng Một Tết.

Cách đơn giản như giữ cho gốc đào lạnh để hoa mau nở hoặc tưới nước ấm để kích nở vào đúng đêm giao thừa.

“Nếu buổi tối giao thừa, hoa đòa chưa kịp nở cũng có thể cho vài giọt kích thuốc kích nở cho đào bung đều đẹp đúng ngày mồng Một”, anh Tâm khẳng định.   

dao nam tien dat hang

Khám phá vườn đào “độc” ở Thủ đô

Mặc dù, còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Bính Thân nhưng trên tuyến phố Lạc Long Quân, Âu Cơ người dân trồng đào Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ) đã xuống phố bán đào với nhiều chủng loại. 

dao nam tien dat hang

Hoa đào chờ... người mua

(Petrotimes) -Khủng hoảng kinh tế cùng bão giá ảnh hưởng đến lượng mua đào tết rõ rệt nhất trong những ngày qua. Tại các "vương quốc" đào tết như Phú Thượng, Nhật Tân…, người mua lèo tèo, người bán ngáp ngắn ngáp dài.

dao nam tien dat hang

Đào "cười", người mếu!

(Petrotimes) - Chỉ còn bốn ngày nữa là đến tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, thời tiết nắng nóng đã khiến đào nở sớm. Người nông dân trồng đào cũng nghẹn lòng: Thêm một năm nữa thất thu!

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc