Hồ Văn Cường có đáng bị “ném đá”?

14:04 | 19/07/2016

938 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chương trình “Thần tượng Âm nhạc nhí” mùa đầu tiên đã kết thúc vào tối ngày 17/7 với chiến thắng áp đảo của cậu bé Hồ Văn Cường. Tuy nhiên, có không ít người cho rằng ngôi vị quán quân mà Hồ Văn Cường vừa giành được không xứng đáng...

Theo những người không đồng ý với kết quả của Thần tượng Âm nhạc nhí năm nay thì chiến thắng của Hồ Văn Cường là nhờ vào câu chuyện nghèo khó, đẫm nước mắt của cậu bé. Mặt khác, suốt từ đầu mùa cho đến khi kết thúc cuộc thi, Cường gần như chỉ hát được đúng duy nhất một thể loại dân ca.

Trước những bình luận đó về Hồ Văn Cường, mới đây, nữ giám khảo Tóc Tiên đã thẳng thắn bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân của mình: "Thế giới này ngộ ghê con há! Đưa con lên cao nhất vì đúng thực lực đúng cả số phiếu bình chọn công bằng rõ mồn một rõ mười mươi thì thiên hạ lớn tiếng "chương trình làm màu lợi dụng sự thương hại của khán giả".

Đưa bạn khác lên cao nhất (mặc dù điều đó có thể trái với sự thật về phiếu bầu) thì họ hoặc giận dữ chửi bới chương trình không công bằng - hoặc hả hê vì "dân ca mà sao nhất được". Các con ơi cô xin lỗi vì người lớn bọn cô xấu xí thế đấy! Bọn cô góp phần tạo ra các con nhưng chính bọn cô cũng đưa các con vào sự nhẫn tâm của xã hội này!".

ho van cuong co dang bi nem da
Ca sĩ Tóc Tiên và cậu bé Hồ Văn Cường ngoài đời thường.

Chia sẻ của ca sĩ Tóc Tiên nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của khán giả. Vì xét một cách khách quan, trong 4 thí sinh vào chung kết thì Hồ Văn Cường hoàn toán xứng đáng đoạt ngôi vị quán quân. Bởi lẽ, trong 3 thí sinh còn lại, Bảo Trân vẫn là giọng hát có cá tính hơn cả, tuy nhiên, Bảo Trân lại chọn thử thách mình ở những bài hát “khó nhằn” với ngay cả người lớn. Chính vì điều đó khiến "cô bé bánh rán" chưa thực sự chạm đến trái tim của khán giả, khiến họ phải lấy điện thoại nhắn tin cho mình.

Ngược lại với Bảo Trân, giọng hát của Hồ Văn Cường chưa phải là một giọng hát xuất sắc. Tuy nhiên, điều khiến Cường giành được lượng bình chọn áp đảo từ khán giả chính là sự mộc mạc, chân chất trong giọng hát. Mà vốn dĩ, sự mộc mạc, chân chất ấy chỉ có thể thuộc về dòng nhạc dân ca. Thường những gì mộc mạc, giản dị, chân chất lại dễ nhận được sự đồng cảm nhanh và nhiều hơn.

ho van cuong co dang bi nem da
Hồ Văn Cường thể hiện ca khúc "Bà Năm" trong đêm chung kết với sự hỗ trợ của NSUT Phi Điểu.

Có một điều mà cho đến nay, chưa có thí sinh nào khi tham gia các cuộc thi trên truyền hình làm được; và hiện tại, chỉ duy nhất cậu bé Hồ Văn Cường là người đầu tiên làm được việc này - chiến thắng áp đảo bình chọn tất cả các tuần thi. Điều đó chứng tỏ rằng, Hồ Văn Cường đã thực sự chiếm được tình cảm của rất nhiều khán giả. Và số lượng này được duy trì đều đặn qua từng đêm.

ho van cuong co dang bi nem da
Hồ Văn Cường trở thành quán quân trong vòng vây của giám khảo và các thí sinh của Vietnam Idol Kids 2016.

Bất kì cuộc thi nào cũng sẽ có những quy định hay thể thức riêng. Với những cuộc thi như Thần tượng Âm nhạc nhí hay các cuộc thi đang diễn ra trên truyền hình hiện nay, quyền quyết định ngôi vị quán quân nằm trong tay khán giả. Vậy nên, bên cạnh khả năng của bản thân, ai giành được nhiều tình cảm của khán giả, thí sinh đó đương nhiên sẽ trở thành người chiến thắng. Đây có thể xem là yếu tố may mắn mà không phải thí sinh nào cũng có được.

Và như vậy, một lần nữa phải khẳng định, chiến thắng của Hồ Văn Cường tại "Thần tượng Âm nhạc nhí"là hoàn toàn xứng đáng. Nếu không chúc mừng được thì tốt nhất là im lặng - điều này tốt hơn cả với một đứa bé mới 13 tuổi như Hồ Văn Cường!

ho van cuong co dang bi nem da

Hồ Văn Cường trở thành quán quân ‘Thần tượng Âm nhạc nhí’

Với 59,21% lượng bình chọn từ khán giả, đúng như dự đoán, Hồ Văn Cường đã trở thành quán quân mùa đầu tiên của “Thần tượng âm nhạc nhí” và giành được giải thưởng 200 triệu đồng từ chương trình.

ho van cuong co dang bi nem da

Hồ Văn Cường sẽ là quán quân 'Thần tượng âm nhạc nhí’?

Còn 4 ngày nữa đêm Gala Chung kết của “Vietnam Idol Kids” mới diễn ra. Tuy nhiên, trong mắt nhiều khán giả, ngôi vị quán quân dường như đã được xác định. Không ai khác, đó chính là cậu bé Hồ Văn Cường.

ho van cuong co dang bi nem da

Hồ Văn Cường không hát dân ca vẫn dẫn đầu bình chọn

Lần đầu tiên cậu bé Hồ Văn Cường không còn hát dân ca mà thử sức với một bài hát thuộc thể loại nhạc Pop, ca khúc “Nắng có còn xuân”. Dù vậy, Cường vẫn dành được tình cảm yêu mến của khán giả, tiếp tục là thí sinh dẫn đầu bình chọn.

Gia Phong