'Hố tử thần' tái xuất hiện tại huyện Bắc Kạn

18:15 | 17/01/2016

518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lại thêm một "hố tử thần" sụt lún có đường kính khoảng hàng chục mét, sâu khoảng 15m xảy ra tại địa bàn huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Như tin chúng tôi đã đưa về hiện tượng sụt lún tại huyện Chợ Đồn xảy ra vào ngày 2/1/2016 và công tác khắc phục đã được triển khai thực hiện trả lại mặt đường cho người dân vào ngày 3/1. Tuy nhiên sau 13 ngày được khắc phục, vào khoảng 21h30’ ngày 16/1, hiện tượng sụt lún lại xảy ra, gây ách tắc gia thông.

Tại hiện trường ghi nhận được, hố sụt lún có đường kính khoảng 18m sâu khoảng 15m, so với hỗ sụt lún sảy ra ngày 2/1 thì hiện tượng sụt lún lần này xảy ra rộng hơn và sâu hơn.

ho tu than tai xuat hien tai huyen bac kan
Hiện trường hiện tượng sụt lún xảy ra trở lại tại tổ 10 thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn.

Các lực lượng chức năng gồm Công an, quân đội... đã có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự và hướng dẫn giao thông.

Hiện tại, phương tiện tham gia giao thông là ô tô nếu di chuyển từ Chợ Đồn đi huyện Ba Bể sẽ đi theo hướng từ Chợ Đồn qua các xã Phương Viên - Bằng Phúc - Quảng Khê đến Ba Bể và ngược lại.

Nếu di chuyển đi tỉnh Tuyên Quang đi theo đường 380. Đối với các phương tiện là mô tô nếu di chuyển từ Chợ Đồn đi Ba Bể và ngược lại có thể đi nhờ qua nhà người dân.

ho tu than tai xuat hien tai huyen bac kan
ho tu than tai xuat hien tai huyen bac kan
Công tác khắc phục đang khẩn trương triển khai thực hiện.

Theo nhận định của các nhà khoa học, hiện tượng này là do địa chất trong khu vực có “sông ngầm” nên mới có hiện tượng “nuốt đất”. Hiện nay công tác khắc phục đang được các ngành chức năng tỉnh Bắc Kạn khẩn trương thực hiện để sớm thông đường, đồng thời nghiên cứu, có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực nếu “hố tử thần” lại xuất hiện.

CAND

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc