Hồ Ngọc Hà, Thái Hòa bị lợi dụng tên tuổi, hình ảnh?

21:26 | 21/08/2015

2,290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, nữ ca sĩ Hà Hồ đã có những bất đồng với phía êkip sản xuất phim “Hy sinh đời trai” với lý do hình ảnh cô bị tận dụng quá đà để PR cho phim.

Lâu nay, chuyện những nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz bị người khác lợi dụng hình ảnh để quảng cáo không là chuyện xa lạ gì. Người thì lập facebook giả để bán hàng, phổ biến nhất vẫn là các bầu sô lợi dụng hình ảnh ngôi sao theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó” để bán vé trong chương trình mình.

Và mới đây nhất là chuyện ca sĩ Hồ Ngọc Hà bức xúc vì phía êkip làm phim Hy sinh đời trai lạm dụng quá đà hình ảnh cô trong việc PR cho phim. Phía Hồ Ngọc Hà cho biết, cô không muốn PR quá nhiều vì sợ mang tiếng “thùng rỗng kêu to” bởi trong phim này cô chỉ đóng vai khách mời với vài phân đoạn. Cô cũng không màng đến chuyện chụp hình cho phim.

45-untitled-2
Poster và hình ảnh Hồ Ngọc Hà trong "Hy sinh đời trai"

Thế nhưng hiện tại thì nhắc đến phim này, người ta nhớ ngay đến Hà Hồ bởi hầu như phim đã được PR dựa vào tên cô. Thậm chí nhà sản xuất còn thiết kế cả một poster phim mà trong đó, ảnh của Hồ Ngọc Hà là tiêu điểm, trong khi các diễn viên đóng vai chính thì chỉ là… phụ họa xung quanh. Nhưng ảnh đó chỉ có phần đầu là của Hà Hồ còn thân là ghép của người khác! Nhà sản xuất cho biết, sở dĩ họ phải làm như vậy bởi vì Hà Hồ không chịu chụp ảnh, mà trong điều khoản hợp đồng với Hà Hồ thì có chi tiết đó.

Thật khó để nói nhà sản xuất phim Hy sinh đời trai đã lợi dụng hình ảnh Hồ Ngọc Hà, dù rõ ràng là họ đã dùng hình ảnh cô một cách không tương xứng với vai diễn để PR cho phim. Nhưng ai cấm được nhà sản xuất làm điều đó, trong khi điều đó lại rất có lợi cho chiến lược quảng bá của họ.

Thực tế lâu nay đã có rất nhiều trường hợp các ngôi sao được mời tham gia vào những dự án âm nhạc, phim ảnh với dạng “khách mời đặc biệt”. Đó là những vai rất nhỏ, chủ yếu để tạo điểm nhấn nhá, phong phú cho phim và làm nền cho những nhân vật chính.

Hồ Ngọc Hà gây sốt với bikini Hồ Ngọc Hà gây sốt với bikini
Hà Hồ - Cường Đôla đã chấm dứt mối quan hệ? Hà Hồ - Cường Đôla đã chấm dứt mối quan hệ?
Hồ Ngọc Hà bị “hạ giá” vì scandal? Hồ Ngọc Hà bị “hạ giá” vì scandal?

Nhưng để mời được những ngôi sao lớn vào vai khách mời là rất khó, dẫu cho nhà sản xuất đó chi nhiều tiền! Để mời được họ, yếu tố quen biết mới là quan trọng nhất. Như, Hà Hồ sẽ khó có thể có mặt trong Hy sinh đời trai của Trần Bảo Sơn nếu như không có tiếng nói của đạo diễn Lưu Huỳnh.

Do những “khách mời đặc biệt” rất khó mời, vì họ là những ngôi sao, tên tuổi họ không những hot mà còn có uy tính nên họ được nhà sản xuất khai thác triệt để trong khâu quảng cáo cho phim cũng là chuyện dễ hiểu. Và đó cũng chính là lý do vì sao mà nhiều khi xem phim xong, khán giả có cảm giác mình bị lừa bởi nhân vật được nhắc tới nhiều nhất lại xuất hiện khiêm tốn nhất!

Có thể nói, êkip Hy sinh đời trai đã quá lố trong việc dùng Hà Hồ để PR phim. Đầu tiên là việc tự cắt ghép ảnh cô trên poster, rồi đến việc ai đó tung tin phim bị cấm chiếu vì “cảnh nóng” quá táo bạo giữa cô với nghệ sĩ hài Tấn Beo. Đến cuối cùng mới biết, “cảnh nóng” đó thật ra chỉ là nóng nực do cả hai phải quay trong căn phòng rất hẹp, lại có nhiều đèn chiếu vào (!?).

43-harith007-23895
Tạo hình diễn viên Thái Hòa trong "Ma dai"

Gần đây nhất, cũng có trường hợp phim Ma dai của nghệ sĩ Đức Thịnh. Phim được nhà sản xuất PR rầm rộ là có sự xuất hiện của “ông vua phòng vé” Thái Hòa trong vai diễn đặc biệt. Nhưng đến khi ra rạp, khán giả mới ngả ngữa rằng thần tượng của họ chỉ xuất hiện rất ngắn trong một vài phân đoạn. Ở trường hợp này, khán giả có hụt hẫng đấy nhưng khó trách nhà sản xuất!

Diễn viên Thái Hòa: Tôi đang sống đúng! Diễn viên Thái Hòa: Tôi đang sống đúng!
Diễn viên Thái Hòa: Tại sao lại vì cầu toàn...? Diễn viên Thái Hòa: Tại sao lại vì cầu toàn...?
“Lấy chồng người ta” “Lấy chồng người ta”

Thái Hòa cho biết anh và Đức Thịnh khá thân thiết, ban đầu anh được Đức Thịnh mời thực hiện phim này và anh sẽ đóng vai nam chính, thay vì Đức Thịnh. Tuy nhiên, do kẹt lịch làm phim Để mai tính 2, cộng với việc Thái Hòa muốn đầu tư kịch bản Ma dai thêm 1 tháng nữa nhưng như thế thì lại trễ kế hoạch của nhà sản xuất nên anh rút lui.

Khi được hỏi về việc khán giả có cảm giác bị lừa với vai diễn của Thái Hòa trong phim, anh nói: “Tôi và Đức Thịnh khá thân, với lại đã chấp nhận tham gia thì việc người ta PR là chuyện bình thường!”.

Như vậy, vấn đề nhà sản xuất phim “mượn” tên tuổi của ngôi sao khách mời để PR không phải là chuyện ai lợi dụng ai mà đó là cách PR thế nào cho khéo léo để khách mời không thấy bất đồng và người xem không cảm giác mình bị lừa! Còn cách PR của nhà sản xuất Hy sinh đời trai thì với nhiều người, hẳn là rất lố bịch!

T.V

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.