TP HCM:

Hồ điều tiết chống ngập đầu tiên được đưa vào sử dụng

20:54 | 11/08/2017

1,777 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/8, công trình hồ điều tiết chống ngập thông minh trước cổng Nhà văn hóa Thiếu nhi (quận Thủ Đức, TP HCM) đã được đưa vào sử dụng.  
ho dieu tiet chong ngap dau tien duoc dua vao su dung
Hồ điều tiết chống ngập.

Hồ điều tiết chống ngập được thi công bằng công nghệ Nhật Bản và được sử dụng ngay khi công trình hoàn thành vào ngày 10/8. Đây là công trình hồ điều tiết chống ngập đầu tiên được xây dựng tại TP HCM.

Hồ điều tiết được xây ngầm trong lòng đất có diện tích 13 x 14m và sâu 3,15m. Hồ có sức chứa gần 110m3 nước và trong lòng có kết cấu bằng mô đun cao su.

Do có kết cấu bằng mô đun cao su nên có thể thiết kế hồ thành những khung với diện tích khác nhau. Các mô đun có tính chịu lực cao nên xe tải 25 tấn có thể dừng hoặc đỗ trên mặt hồ. Bên trên mặt hồ được trải bằng vật liệu “Cross-wave” có độ bền cao, dễ tháo lắp.

Hồ điều tiết nước thích ứng với hiện tượng thời tiết thất thường ở các địa phương và giúp tự thấm nước vào lòng đất để bổ sung mạch nước ngầm, giúp chống lún bề mặt đất vì đường sá, đô thị, khu dân cư đang bị bê tông hóa. Hồ có khả năng chứa được khoảng 95% lượng nước mưa và tự thoát nước ra khi đầy bằng đường ống riêng biệt.

Lượng nước trong hồ điều tiết có thể bảo đảm cho việc tưới cây xanh, phòng cháy chữa cháy. Hồ dễ lắp đặt và phù hợp với khu vực công viên, trường học, bệnh viện, bãi đậu xe, sân bay. Sắp tới, hồ điều tiết chống ngập kế tiếp sẽ được thi công trong khu đất sân bay Tân Sơn Nhất, đoạn giáp đường Trường Chinh.

TP HCM cũng đã quy hoạch 104 vị trí để lắp đặt hồ điều tiết chống ngập thông minh nhằm cải thiện môi trường. Dự kiến, các hồ được đưa vào sử dụng đồng bộ sẽ giúp TP HCM chống ngập một cách hiệu quả.

ho dieu tiet chong ngap dau tien duoc dua vao su dung Đề xuất không xây hồ điều tiết ngầm Bàu Cát
ho dieu tiet chong ngap dau tien duoc dua vao su dung Đổi đất để xây hồ điều tiết chống ngập
ho dieu tiet chong ngap dau tien duoc dua vao su dung TP HCM xây hồ ngầm để chống ngập

Long Vũ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc