'Hô biến' thịt trâu thành thịt bò

07:10 | 05/06/2016

1,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thịt trâu được tẩm hương liệu tạo mùi bò rồi ngâm thêm hàn the để không ra chất nhờn là công thức thịt trâu “hóa” thịt bò tại TP HCM.
phat co so bien thit trau thanh thit bo bang huong lieu
Thịt trâu dùng để làm giả thành thịt bò.

Ngày 3/6, UBND TP HCM đã ban hành quyết định xử phạt ông Nguyễn Văn Suốt, kinh doanh sản phẩm động vật trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận 5) số tiền 107 triệu đồng. Ông Suốt được xác định đã có hành vi kinh doanh thực phẩm động vật nhiễm khuẫn, không có giấy chứng nhận kiểm dịch và điều kiện kinh doanh không đảm bảo vệ sinh thú y.

Quá trình vụ việc, ngày 15/4, Chi cục Thú y TP HCM phối hợp với Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP HCM kiểm tra cơ sở kinh doanh thịt trâu của ông Suốt đã phát hiện có nhiều sai phạm. Ông Suốt cất giữ 1.045 kg thịt trâu Ấn Độ, phụ phẩm bò để trong tủ đông và 4,5 kg hàn the.

Một phần thịt trâu đang được ngâm rã đông trong các chậu và tẩm hàn the. Làm việc với lực lượng chức năng, ông Suốt không thể xuất trình được các giấy tờ liên quan đến lô hàng trên. Ông Suốt thừa nhận số thịt trâu được mua tại chợ với giá 120 ngàn đồng/kg.

Ông Suốt mang về sơ chế rồi tẩm thêm phụ phẩm tạo mùi thịt bò để đánh lừa người tiêu dùng. Sau đó, ông chủ cửa hàng này dùng hàn the để bôi bên ngoài miếng thịt cho không ra chất nhờn khi để lâu. Mỗi kg thịt trâu giả bò, ông Suốt thu lợi bất chính vài chục ngàn đồng. 

phat co so bien thit trau thanh thit bo bang huong lieu

Tiêu hủy hơn 17 tấn hương liệu thực phẩm hết hạn

Chiều 19/5, hơn 17 tấn hương liệu phụ gia thực phẩm dạng bột và dạng lỏng dùng trong ngành kem, sữa, nước ngọt… hết hạn sử dụng bị tiêu hủy.

phat co so bien thit trau thanh thit bo bang huong lieu

Bác thông tin dầu gội chứa chất cấm

Trước các thông tin nhiễu loạn về việc hàng loạt nhãn hiệu dầu gội phổ biến chứa chất cấm, ngày 18/5, Hiệp hội Tinh dầu Hương liệu Mỹ phẩm Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

phat co so bien thit trau thanh thit bo bang huong lieu

Xác minh thông tin gạo sử dụng hóa chất tẩy trắng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn yêu cầu: Cơ quan quản lý trực tiếp phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai xác minh thông tin gây xôn xao dư luận thời gian qua về việc nhiều sản phẩm gạo sử dụng hóa chất tẩy trắng.

Phước Tân