HLV Miura muốn 'chạy làng'

15:24 | 21/01/2016

1,408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ rất vui mừng với thông tin này khi HLV Miura đã muốn chia tay các đội tuyển Việt Nam để tìm một đội bóng mới.

tin nhap 20160121151203

'Cha đẻ' của môn võ MMA chính là Lý Tiểu Long?

Trong một bộ phim tài liệu mang tên "I Am Bruce Lee", có những chi tiết cho thấy triết lý về võ thuật của Lý Tiểu Long hoàn toàn giống với những gì MMA đang áp dụng.

​Theo đó, khi trả lời phỏng vấn tờ Đại đoàn kết mới đây, chuyên gia môi giới kiêm ông bầu người Nhật Bản, Takashi Morimoto đã lên tiếng tiết lộ HLV Miura nhờ mình tìm kiếm một đội bóng mới sau khi không còn chịu nổi những áp lực khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam.

tin nhap 20160121151203
Chuyên gia môi giới Takashi Morimoto và HLV Miura trong một lần gặp nhau 

Theo tờ báo này, Takashi Morimoto từng là một nhà báo thể thao. Hiện đang là một ông bầu kiêm nhà môi giới HLV và cầu thủ. Takashi Morimoto cũng là người có mối quan hệ khá thân thiết và hiểu rõ tính cách của HLV Toshiya Miura. Hai bên đã từng trao đổi công việc nhiều lần qua điện thoại, e-mail lẫn gặp mặt trực tiếp.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam, ông Takashi Morimoto tiết lộ: “Vào tháng Tám, khi chúng tôi gặp nhau ở hội thảo HLV các ĐTQG châu Á do AFC tổ chức (tại Kuala Lumpur, Malaysia), ông ấy nói với tôi: "Tôi muốn bỏ việc". Ông ấy đưa danh thiếp cho tôi vào nhờ tôi tìm hộ một đội bóng mới".

"Tôi nói với ông ấy: "2 năm trước, tôi đã từng môi giới 1 HLV cho 1 CLB ở Thái Lan". Ông ấy (Miura) tỏ ra rất hứng thú. Tôi bảo rằng ông ấy có thể cân nhắc nếu muốn mức lương cao. Ông Miura còn lắc đầu: "Không. Không. Lương tôi thấp thôi" - Takashi nói tiếp.

Theo tiết lộ của vị chuyên gia người Nhật thì đây là thời điểm thích hợp để nói ra thông tin này bởi HLV Miura đã và đang phải chịu những áp lực khổng lồ từ truyền thông và fan hâm mộ Việt Nam.Và một HLV chuyên nghiệp thì không ai thích phải chịu những áp lực khủng khiếp như vậy.

Dù đã có thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam gần hai năm, nhưng theo tiết lộ của ông Takashi Morimoto thì HLV Miura thậm chí còn không thể thích ứng với văn hóa Việt Nam chứ chưa nói đến chuyện bóng đá: "Ông ấy thuộc tuýp người một mình, không thích đám đông, và thử thách ở Việt Nam dường như đã vượt quá sức chịu đựng", Takashi chốt lại.

Với những tiết lộ của chuyên gia môi giới Takashi, có lẽ ngày mà HLV Miura chia tay với bóng đá Việt Nam không còn xa nữa. Theo thống kê kể từ khi ký hợp đồng với VFF vào 10/5/2014, HLV Toshiya Miura đã cầm ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam trải qua 22 trận đấu chính thức, với 13 chiến thắng, 2 trận hòa và 7 trận thua. Lối chơi của ông áp dụng cho các ĐTQG gây rất nhiều tranh cãi trong dư luận thời gian qua.

Hiện làn sóng phản đối đòi VFF sa thải HLV Miura cũng đang lên rất cao khi rạng sáng nay U23 Việt Nam tiếp tục để thua ngược 2-3 trước U23 UAE ở lượt trận đấu cuối tại bảng D VCK U23 châu Á. Ở trận đấu này, U23 Việt Nam đã hai lần vươn lên dẫn trước nhưng việc thi đấu thiếu người đã khiến đoàn quân HLV Miura trắng tay rời Qatar.

Giải thích về trận thua ngược của U23 Việt Nam rạng sáng nay, HLV Miura lại “nối dài” sợi dây kinh nghiệm với các cầu thủ mà không giám thừa nhận sai lầm của mình ở giải đấu này: “Lẽ ra chúng tôi phải thắng trận này. U23 Việt Nam thua do cầu thủ thiếu kinh nghiệm mà thôi. Các cầu thủ của tôi hầu hết đều kém đối phương từ 1-2 tuổi, mà trong bóng đá, 1-2 tuổi rất quan trọng. Tôi hy vọng giải đấu này mang lại nhiều bài học quý báu cho họ trong tương lai, bất kể ở đấu trường nào”.

HLV Miura: Hy vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều
HLV Lê Thụy Hải đặt mục tiêu vô địch cùng FLC Thanh Hóa
U23 Thái Lan hoàn tất giải U23 Châu Á với tinh thần quả cảm

Thể thao Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc